SERUM CHỐNG LÃO HOÁ LÀ GÌ? TOP 3 SERUM CHỐNG LÃO HÓA CHO DA TUỔI 30 TỐT NHẤT BẠN NÊN SỬ DỤNG

SERUM CHỐNG LÃO HOÁ LÀ GÌ? TOP 3 SERUM CHỐNG LÃO HÓA CHO DA TUỔI 30 TỐT NHẤT BẠN NÊN SỬ DỤNG

 

Serum chống lão hóa là giải pháp tối ưu để cấp ẩm và dưỡng chất tức thì cho da, giúp loại bỏ các dấu hiệu da khô ráp, nhăn nheo, chảy xệ,...Việc bổ sung sản phẩm vào chu trình skincare hàng ngày đã mang đến những cải thiện tích cực, da trở nên căng bóng, mịn màng và tràn đầy sức sống. Cùng Selge tham khảo ngay một số dòng tinh chất chống lão hóa cho da luôn tươi trẻ bạn nhé!

 

Serum chống lão hóa có tác dụng nuôi dưỡng và tái tạo da từ tận sâu bên trong 

Serum Chống Lão Hoá Là Gì?

Serum chống lão hóa là sản phẩm chăm sóc da có kết cấu lỏng, tương đối mỏng nhẹ, chứa các hạt dưỡng chất kích thước siêu nhỏ, mang đến khả năng thẩm thấu nhanh và sâu vào bên trong cấu trúc da. Dòng tinh chất này được đánh giá cao về hiệu quả nuôi dưỡng và tái tạo, đảm bảo tế bào da luôn trẻ khỏe, mịn màng theo thời gian.

Cụ thể, nữ giới sau 30 tuổi phải đối diện với tình trạng suy giảm Collagen tự nhiên. Các sợi đàn hồi bắt đầu yếu dần, đứt gãy, thiếu hụt khiến cấu trúc của da trở nên lỏng lẻo, chảy xệ và kém săn chắc. Đi kèm với đó, dấu hiệu  da xỉn màu, vết chân chim, vết nhăn,sạm nám, tàn nhang,...cũng lần lượt xuất hiện. Lúc này, serum chống lão hóa chính là giải pháp hiệu quả nhất để bổ sung dưỡng chất và độ ẩm cần thiết, giúp khắc phục tối đa mà da đang gặp phải.

Tại Sao Sau 30 Tuổi Cần Sử Dụng Serum Chống Lão Hoá Cho Da?

Hầu hết chúng ta khi bước qua tuổi 30 đều phải đối diện với tình trạng Collagen, elastin trên da giảm dần, nhiều nghiên cứu cho thấy phần trăm Collagen giảm mỗi năm giao động ở 1% – một con số báo động bạn nên chống lão hóa da càng sớm càng tốt. Nếu không được chăm sóc cẩn thận, làn da sẽ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa có thể thấy rõ như nếp nhăn, bề mặt da sần sùi, da không đều màu và các vết sạm, nám. 

Đồng thời, sau 30 tuổi hoạt động tái tạo tế bào sẽ diễn ra chậm lại, cấu trúc da trở nên lỏng lẻo, và xuất hiện các dấu hiệu nếp nhăn, sạm nám, tàn nhang, vết chân chim, kém sức sống,… Ngoài ra, da mất nước, khô sạm, bề mặt da xỉn màu cũng là những dấu hiệu lão hóa da. Do vậy, không bao giờ là quá sớm để bạn lắng nghe và chăm sóc da chuẩn khoa học, đẩy lùi sự xuất hiện của các dấu hiệu tuổi tác.

Việc bổ sung serum và kem dưỡng vào quy trình chăm sóc da sau tuổi 30 đều có tác dụng tích cực đối với làn da ở thời điểm này. Tuy nhiên, đối với kem dưỡng thường chỉ tác động chủ yếu lên tầng biểu bì bên ngoài. Trong khi đó, serum với kết cấu lỏng, mỏng nhẹ, có khả năng thẩm thấu sâu bên trong da, sẽ giúp phát huy tối đa công dụng bảo vệ và nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Do đó, sử dụng serum chống lão hóa là sản phẩm không thể thiếu trong chu trình skincare để ngăn ngừa tình trạng loã hoá da sau 30 tuổi. Dưới đây là một số lợi ích khi sử dụng serum chống lão hoá mang lại:

- Hiệu quả thẩm thấu cao gấp 3 lần các sản phẩm dưỡng da thông thường.

- Hỗ trợ cấp ẩm chuyển sâu.

- Nuôi dưỡng da mềm mịn tự nhiên, tránh tình trạng nhăn nheo, chảy xệ,...

- Nuôi dưỡng tế bào da ở tận sâu bên trong, giúp da luôn căng mọng và rạng rỡ.

- Hỗ trợ làm giảm nếp nhăn, vết chân chim, sạm nám, tàn nhang,...

- Dưỡng da trắng sáng, căng bóng. 

Cách Chọn Serum Chống Lão Hoá Phù Hợp Với Làn Da Sau Tuổi 30

Để serum phát huy tối đa công dụng bạn cần biết cách lựa chọn serum chống lão hóa phù hợp cho da dưới đây:

Serum chống lão hóa là sản phẩm cần thiết trong chu trình skincare hàng ngày 

Thành phần sản phẩm

Dưới đây là những thành phần cơ bản cần có trong serum chống lão hóa, bạn nên tham khảo kỹ để lựa chọn phù hợp:

- Peptide: Là một chuỗi Axit Amin thực hiện chức năng sản xuất các Protein cần thiết cho da, bao gồm: Collagen, Eslatin, từ đó giúp cải thiện độ đàn hồi, làm giảm nếp nhăn và ngăn ngừa lão hóa sớm.

- AHA và BHA: Hai hoạt chất này hoạt động như chất tẩy tế bài chết, có công dụng kích thích sản sinh tế bào mới, giúp da luôn mịn màng, đều màu, đồng thời thúc đẩy sản xuất Collagen để duy trì độ đàn hồi lý tưởng.

- Retinol: Giúp tái tạo tế bào da mới khỏe mạnh, có khả năng chống lại các gốc tự do gây hại, bảo vệ da tối đa khỏi quá trình oxy hóa.

- Vitamin C: Là chất chống oxy hóa cực mạnh, có khả năng bảo vệ da tối ưu khỏi tia cực tím và đẩy nhanh quá trình phục hồi sau tổn thương.

- Coenzyme Q10: Có tác dụng làm giảm nếp nhăn trên da và ngăn ngừa tác hại từ ánh nắng mặt trời.

- Chiết xuất hạt Nho: Thành phần này sở hữu đặc tính chống oxy hóa và kháng viêm mạnh mẽ.

Chọn serum phù hợp với từng loại da

Mỗi loại da đều có đặc trưng riêng cũng như nhu cầu chống lão hóa khác nhau, vì vậy cần lựa chọn serum phù hợp để mang lại hiệu quả tối ưu. Bạn có thể tham khảo các gợi ý hữu ích như sau:

Da dầu: Nên ưu tiên chọn serum có kết cấu mỏng nhẹ, thành phần chứa HA, giúp lỗ chân lông luôn được thông thoáng đồng thời đẩy nhanh quá trình tái tạo da trẻ khoẻ.

Da khô hoặc da nhạy cảm: Nên tránh dùng serum có chứa Retinol vì rất dễ gặp phải kích ứng. Thay vào đó, thành phần Retinaldehyde sẽ dịu nhẹ hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên serum gốc dầu để dưỡng ẩm tốt nhất cho da.

Da hỗn hợp: Nên cân đối các yếu tố nêu trên để lựa chọn sản phẩm phù hợp tuỳ theo da hỗn hợp thiên dầu hay thiên khô. Trong một số trường hợp, việc sử dụng đồng thời 2 dòng serum cũng là lựa chọn hiệu quả để chăm sóc cùng lúc nhiều vùng da khác nhau trên mặt.

Da thường: Đây là loại da rất dễ chọn serum chống lão hoá, bạn chỉ cần dựa theo nhu cầu dưỡng sáng, ngừa mụn hay làm mờ nếp nhăn để có lựa chọn phù hợp.

Top 3 Serum Chống Lão Hoá Tuổi 30 Được Đánh Giá Tốt Nhất Hiện Nay

Dưới đây là Top 3 serum chống lão hóa tốt nhất được Segle khuyên dùng:

1. Serum chống lão hoá Pure Retinol tinh khiết tái tạo da sau mụn và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa ​ 

Serum Pure Retinol 30ml được biết đến với công dụng tái tạo và trẻ hoá làn da, dưỡng da sáng khỏe, căng mướt một cách rõ rệt và là một sản phẩm serum chống lão hóa được yêu thích từ Segle. Serum lấy sức mạnh từ Retinol AI thế hệ mới, kết hợp với Niacinamide 5%,  chiết xuất rau má, chiết xuất cam thảo giúp tăng hiệu quả nuôi dưỡng, hạn chế tối đa tình trạng mẩn đỏ, bong tróc. Sản phẩm phù hợp với mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm hay lần đầu sử dụng Retinol.

Serum tinh khiết tái tạo da sau mụn và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa ​ 

Thành phần chính:

- Retinol tinh khiết 0,3%: Đảo ngược các dấu hiệu lão hóa da do ánh nắng mặt trời như: nếp nhăn, thiếu săn chắc, đốm nâu, da xỉn màu; giúp cải thiện kết cấu chung của da; việc hỗ trợ điều tiết dầu và kiểm soát tình trạng mụn trên da. 
- "Hoạt chất Retinol-marine mới được cấp bằng sáng chế": Phức hợp các carotenoid liposome từ vi tảo Chlorella Vulgaris có tác dụng tương tự Retinol.

 - Niacinamide 5%: tăng cường tổng hợp Ceramine, cải thiện chức năng của hàng rào bảo vệ da; chống oxy hóa; giảm sắc tố và điều tiết bã nhờn; làm dịu mẩn đỏ và chống viêm.

 - Chiết xuất rau má (Centella asiatica extract): Chữa lành, tái tạo, sửa chữa lại các tổn thương trên da; giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn và kích thích tổng hợp collagen và proteoglycan tự nhiên.

 - Chiết xuất rễ cam thảo (Glycyrrhiza glabra): chống oxy hóa, chống viêm và giảm sắc tố, dưỡng sáng da. 

 - Bisabolol: làm dịu da, kháng viêm, đẩy nhanh quá trình tái tạo da.

Công dụng chính:

- Trẻ hóa làn da.
- Làm mịn nếp nhăn từ nông đến sâu.
- Cải thiện độ săn chắc và đàn hồi của da.
- Dưỡng sáng và đồng đều màu da.
- Điều tiết bã nhờn, làm mịn lỗ chân lông.
- Dưỡng da mềm mịn hơn và mượt mà hơn.
- Giảm thiểu kích ứng da.

Hướng dẫn sử dụng:

- Serum dưỡng da ban đêm.

- Thoa 3 đến 4 giọt lên da mặt khô, đã được làm sạch vào ban đêm. Massage nhẹ nhàng cho đến khi sản phẩm thẩm thấu hết. 

 (*) Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng retinol, hãy thử trước sản phẩm lên vùng da nhỏ trước khi sử dụng toàn mặt. Nên sử dụng 2 lần/ tuần rồi nâng lên cách ngày, khi da đã quen thì sử dụng hàng ngày vào buổi tối. 

- Khuyến khích kết hợp: serum hoặc kem có chức năng dưỡng ẩm và tái tạo, chẳng hạn như Skin Factor Cream, hoặc Blue Balance Gel cho da dầu đến da hỗn hợp; hoặc Tinolvital cho da thường đến da khô, da lão hóa.

- Luôn sử dụng kem chống nắng vào ngày hôm sau.

2. Serum chống lão hoá Blue Balance dưỡng ẩm, kiểm soát dầu, bảo vệ da khỏi ánh sáng xanh và ngăn ngừa lão hóa

Serum Blue Balance là dòng serum chống lão hoá có tác dụng dưỡng ẩm và bảo vệ da khỏi tác động của ánh sáng xanh. Dưỡng chất có khả năng thẩm thấu sâu da, giúp điều tiết bã nhờn, cải thiện tình trạng xỉn màu do tác động bên ngoài gây nên.

Serum dưỡng ẩm, kiểm soát dầu, bảo vệ da khỏi ánh sáng xanh và ngăn ngừa lão hóa

Thành phần chính:

- Hyaluronic Acid: giữ nước, hydrat hóa và làm mềm các lớp biểu bì của da.

- Glucosamine: Kích thích sản xuất hyaluronic acid tự nhiên hoặc nội sinh.

- Chiết xuất tảo Spirulina: chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh sáng xanh.

- Niacinamide 5%: tăng cường tổng hợp ceramide và mức độ hydrat hóa, chống oxy hóa, giảm sắc tố và điều tiết bã nhờn. Làm dịu mẩn đỏ và chống viêm.

- Gluconolactone: tẩy tế bào chết, cải thiện sự xuất hiện của lỗ chân lông và giảm thiểu mẩn đỏ, mụn trứng cá và da dị ứng.

- Probiotics và Prebiotics: cân bằng hệ thực vật trên da (microbiota) và củng cố khả năng phòng vệ tự nhiên của da.

Công dụng chính:

- Dưỡng ẩm sâu, tái tạo làn da, điều tiết bã nhờn

- Làm dịu mẩn đỏ, kháng viêm, cải thiện sự xuất hiện của lỗ chân lông 

- Bảo vệ khỏi tác hại của ánh sáng xanh

- Ngăn ngừa lão hóa sớm

- Tăng cường đề kháng da, cân bằng lại hàng rào bảo vệ da

Phù hợp với loại da:

- Dành cho mất cân bằng độ ẩm, nhiều dầu nhờn và dễ nổi mụn. 

- Da nhạy cảm và dễ nổi mẩn đỏ. 

- Da thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử.  

Hướng dẫn sử dụng:

- Sử dụng hàng ngày vào mỗi sáng và tối. 

- Thoa 3 đến 4 giọt lên vùng da khô đã làm sạch trên, massage nhẹ nhàng cho đến khi sản phẩm thẩm thấu hết vào da. 

- Nên dùng kèm với Serum Pure Retinol để nâng cao hiệu quả. 

- Luôn sử dụng kem chống nắng vào ngày hôm sau.

3. Serum chống lão hóa Skin Factor - Serum EGF phục hồi, tái tạo và củng cố hàng rào bảo vệ da 

Serum Skin Factor chứa thành phần EGF một hoạt chất được đánh giá cao về hiệu quả làm nếp nhắn và phục hồi hiệu quả sau quá trình xâm lấn.  Ngoài ra, serum tập trung hoạt chất EGF, cho thấy khả năng làm ngăn ngừa sẹo rõ rệt. Ngoài ra, còn sở hữu Vitamin E, HA giúp da giữ nước, mềm mại, giảm nếp nhăn. Sản phẩm phù hợp với mọi loại da (da khô, da dầu, da hỗn hợp, da thường, da mụn) bao gồm cả nền da nhạy cảm. 

 

Serum EGF phục hồi, tái tạo và củng cố hàng rào bảo vệ da

Thành phần chính:

- Zirhafirm® (chiết xuất rễ thực vật Chi Maral và Achicoria): cải thiện cấu trúc và sự liên kết biểu bì, nâng cơ, làm săn chắc và định hình lại các đường nét trên khuôn mặt.

- Epidermal growth factors (Yếu tố tăng trưởng thượng bì): tái tạo đường nét, cải thiện kết cấu và độ đàn hồi của da, giảm độ sâu của nếp nhăn, rãnh gấp.

- Vitamin E: chống oxy hóa và chống ô nhiễm, bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do

- Hyaluronic Acid: giữ nước, cung cấp hydrat hóa và bảo vệ ở những lớp bề mặt, giúp da mềm mại và dẻo dai, giảm nếp nhăn.

- Collagen Marine: Hydrat hóa, làm mềm và cải thiện độ đàn hồi, độ săn chắc của da.

- Organic Silicon: Tái khoáng hóa và tái tạo biểu mô. Tăng sức đề kháng và sức mạnh cho các mô liên kết, giữ cho làn da trẻ trung và đàn hồi, đồng thời thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen và elastin.

Công dụng chính:

- Tái tạo, làm dịu và phục hồi làn da nhạy cảm, bị kích ứng hoặc bị tổn thương

- Cải thiện kết cấu da, giảm nếp nhăn và tăng cường độ săn chắc, đàn hồi.

- Chống lại và ngăn ngừa tác hại từ các yếu tố gây hại bên ngoài như ô nhiễm và ánh nắng mặt trời.

- Chống lão hóa, củng cố lại chức năng của hàng rào bảo vệ.

Phù hợp với loại da:

- Dành cho mọi loại da

- Da lão hóa xuất hiện nếp nhăn, kém săn chắc

- Da nhạy cảm bị các vấn đề như viêm da dị ứng/mụn trứng cá đỏ, da bị kích thích hoặc bị tổn thương

- Da sau peelings hoặc tẩy lông bằng laser therapies

- Da sau khi tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời (sau khi đi nắng), hoặc trong các trường hợp bị kích ứng do dùng mỹ phẩm.

Hướng dẫn sử dụng:

- Sử dụng hàng ngày vào mỗi sáng và tối. 

- Thoa 3 đến 4 giọt lên vùng da khô đã làm sạch trên, massage nhẹ nhàng cho đến khi sản phẩm thẩm thấu hết vào da.

- Nên dùng kèm với serum Blue Balance để nâng cao hiệu quả. 

- Luôn sử dụng kem chống nắng vào ngày hôm sau.

TỔNG KẾT 

Bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về serum chống lão hoá là gì cũng như công dụng của chúng khi sử dụng trên da. Bên cạnh đó, Segle cũng gợi ý cho bạn top 3 serum chống lão hoá đang được ưa chuộng sử dụng và đánh giá cao. Hy vọng với những chia sẻ bổ ích này, bạn đã có thêm kiến thức cũng như là  nhiều gợi ý sản phẩm phù hợp để bổ sung vào quy trình skincare hàng ngày, đảm bảo cải thiện các vấn đề về da một cách có hiệu quả. Đừng quên truy cập segle.vn để lựa chọn thêm những sản phẩm dưỡng da tốt nhất cho mình nhé!

Segle Việt Nam luôn chú trọng phát triển các dòng sản phẩm skincare với thành phần tự nhiên cùng ứng dụng công nghệ sinh học Blue Biotechnology & Green Biotechnology, tập trung hướng đến những giải pháp nuôi dưỡng da tối ưu. 

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc cần tư vấn về các sản phẩm chăm sóc da, vui lòng liên hệ chúng tôi qua:

HOTLINE: 034 567 1818

WEBSITE: SEGLE 

FANPAGE: Segle Skin Care Vietnam 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên