SERUM PHỤC HỒI TÁI TẠO DA TỐT NHẤT HIỆN NAY & NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN PHẢI BIẾT KHI TÁI TẠO DA SAU TỔN THƯƠNG

 

Việc sử dụng serum trong routine dưỡng da đã không còn quá xa lạ với nhiều chị em yêu thích làm đẹp. Trong vô vàn các loại serum khác nhau, có một loại serum đang dành được rất nhiều sự quan tâm của giới “nghiện skincare” đó là serum phục hồi da. Vậy serum phục hồi da là loại serum như thế nào và công dụng thực tế của nó đối với da ra sao? Để tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này, Segle mời bạn cùng tham khảo qua bài viết sau đây nhé.

Serum phục hồi tái tạo da là gì? những điều bạn cần phải biết

Serum Phục Hồi Tái Tạo Da Là Gì?

Serum tái tạo da là dòng sản phẩm có chứa các thành phần có khả năng hỗ trợ tái tạo và phục hồi các tổn thương, vấn đề mà da đang gặp phải. Tùy vào mỗi vấn đề da đang gặp phải, các thành phần sẽ giúp tái tạo lại cấu trúc da, sửa chữa các tế bào da như tổn thương sau mụn, da sần sùi không đều màu, da nám tàn nhang. 

Khác với các dòng dưỡng da thông thường, trong serum tái tạo da sẽ có khả khả năng thẩm thấu tác dụng đi sâu vào tận trung bì làm thay đổi, tái tạo kết cấu da.

Serum này có thể nuôi dưỡng da từ gốc, hiệu chỉnh các vấn đề lão hóa, tái tạo các thương tổn da đang gặp phải. Tùy vào từng vấn đề da mà bạn sẽ chọn các thành phần khác nhau: 

  • Nhóm phục hồi, tái tạo da do tổn thương sau mụn, đi laser thẩm mỹ: Bạn nên chọn các thành phần có chứa vitamin B5, chiết xuất rau má, Hyaluronic acid, trà xanh có khả năng phục hồi tổn thương, kích thích quá trình tái tạo da, phục hồi hàng rào bảo vệ da sau tổn thương.

  • Tái tạo da do các dấu hiệu lão hóa, có sự xuất hiện của nếp nhăn, chảy xệ: Bạn nên chọn các thành phần có chứa retinol, collagen, peptide, ceramide,...giúp tái tạo tế bào, tăng sinh collagen giúp da căng đầy, mịn màng. Ngoài ra, phải kể đến hoạt chất EGF (yếu tố tăng trưởng biểu bì) là một trong những protein tự nhiên của tế bào. Với cơ chế kích thích tăng trưởng ở cấp độ tế bào, EGF hoạt động như một chất sửa chữa, phục hồi làn da tổn thương. Ngoài ra, EGF kiểm soát sự tăng sinh bất thường của mô sẹo giúp giảm nguy cơ hình thành sẹo lồi sau điều trị.

Tại Sao Cần Sử Dụng Serum Phục Hồi Tái Tạo Da Sau Tổn Thương? 

Là một sản phẩm được đánh giá là chăm sóc da toàn diện và chuyên sâu, serum phục hồi da sẽ mang đến những công dụng mà ít ai biết như:

Tại sao cần sử dụng serum phục hồi, tái tạo sau tổn thương?

Thúc đẩy quá trình tái tạo da

Đây là công dụng chính nổi bật góp phần làm cho loại serum này nhận được nhiều sự yêu thích của người dùng. Trong serum phục hồi da thường sẽ có chứa các thành phần giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da diễn ra nhanh hơn như: Peptide, Vitamin B3, Vitamin B5, Niacinamide, rau má… Từ đó các tế bào da mới khỏe mạnh sẽ được hình thành thay thế cho các tế bào tổn thương, cải thiện sức khỏe làn da một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Chống lão hóa, cải thiện nếp nhăn

Nhờ vào khả năng tăng sinh tế bào mới, serum phục hồi da sẽ giúp da ngăn ngừa được việc oxy hóa và làm tăng sinh collagen tự nhiên trong da. Khi collagen được bổ sung đầy đủ, da bạn sẽ giảm thiểu nhanh các dấu hiệu lão hóa da như: nếp nhăn, vết chân chim, da chảy xệ, kém săn chắc…

Cấp ẩm, bảo vệ da

Serum phục hồi da còn mang đến khả năng cấp ẩm nhờ vào một số hoạt chất dưỡng ẩm tự nhiên như: Hyaluronic Acid (HA), Glycerin, Ceramides… giúp da luôn đủ ẩm, hạn chế mất nước trên da. Khi da có đầy đủ độ ẩm tự nhiên đồng nghĩa với việc hàng rào bảo vệ da cũng khỏe mạnh hơn, giúp bảo vệ da tránh khỏi các tác động từ yếu tố từ môi trường.

Dưỡng da trắng sáng, mờ thâm nám

Một công dụng mà ít ai biết của serum phục hồi da là sản phẩm này còn giúp hỗ trợ làm da trở nên sáng và đều màu hơn. Cơ chế tái tạo da sẽ giúp loại bỏ các tế bào da cũ tối màu do bị tổn thương từ tia Uv, thay thế các tế bào da mới tươi sáng hơn, do vậy khi dùng serum phục hồi da, bạn sẽ thấy những vết tối màu trên da như: sạm, nám, tàn nhang… cũng dần được cải thiện hơn.

Hướng Dẫn Sử Dụng & Bảo Quản Serum Phục Hồi Tái Tạo Da Hiệu Quả 

Muốn sản phẩm phát huy tốt trên da, bạn cần chọn serum phù hợp với loại da và tình trạng da. Đối với da khô, bạn nên chọn sản phẩm bổ sung nhiều chất dưỡng ẩm, giữ ẩm như vitamin E, axit glycolic, axit hyaluronic,...

Đối với làn da dầu mụn, bạn nên ưu tiên chọn serum tái tạo da có chứa salicylic acid, khoáng chất,…để kiểm soát bã nhờn, trị mụn và chữa lành những tổn thương cho da mụn. Hay với làn da nhạy cảm, bạn nên chọn serum tái tạo da có thành phần dưỡng tự nhiên, dịu nhẹ, tránh gây kích ứng da. Tuy nhiên, việc lựa chọn được tinh chất dưỡng da phù hợp giúp phát huy  hiệu quả tối đa, bạn hãy bỏ túi một số tiêu chí sau đây:

Hướng dẫn sử dụng serum phục hồi tái tạo da đúng cách

 

Sử dụng một lượng phù hợp

Nhiều người thường nghĩ rằng để đẩy nhanh hiệu quả của serum lên làn da thì nên bôi càng nhiều càng tốt. Thực tế, việc lạm dụng serum quá liều lượng cần thiết sẽ khiến da bị “ngộp thở”, tắc nghẽn lỗ chân lông và nổi mụn. Do đó, mỗi lần dưỡng da bạn chỉ nên dùng một lượng vừa phải từ 2-3 giọt serum là có thể dưỡng đều cả gương mặt rồi.

Thoa serum vào buổi tối

Theo thông tin từ các nhà sản xuất cho biết, serum sẽ phát huy tác dụng tốt nhất trên da khi tránh được ánh nắng mặt trời. Thêm vào đó, với các loại serum tái tạo da chứa Glycolic Acid và Retinoids – những thành phần khiến da nhạy cảm hơn thì càng phải tránh tiếp xúc với tia UV.

Chính vì thế, hãy bôi serum vào ban đêm hoặc nếu dùng vào ban ngày thì cần thoa thêm kem chống nắng sau đó. Đồng thời, che chắn cẩn thận cho da mỗi khi ra ngoài và tránh giờ cao điểm nắng gắt từ 10-16 giờ.

Massage nhẹ nhàng trên da

Trong quá trình thoa serum, bạn nên kết hợp với một số động tác massage trên da. Hoạt động này vừa giúp dưỡng chất từ serum thấm sâu hơn vào da vừa thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường sự đàn hồi, thư giãn cơ mặt. Chú ý, thực hiện massage thật nhẹ nhàng, tránh kéo căng hoặc chà xát mạnh quá mức vì có thể khiến da bị trầy xước, nhanh chảy xệ.

Kết hợp với phương pháp nuôi dưỡng làn da từ bên trong

Song song với việc thoa serum tái tạo da, để khắc phục tốt tình trạng khô sần, nếp nhăn, sạm nám, chảy xệ bạn nên kết hợp với các sản phẩm chứa thành phần từ thiên nhiên có tác động chăm sóc làn da từ sâu bên trong. Trong đó, Collagen – thành phần quan trọng tạo nên bộ khung cấu trúc nền của làn da được bổ sung đúng và đủ sẽ giúp:

  • Tăng độ đàn hồi, giảm nếp nhăn từ đó giúp da săn chắc và căng mịn.

  • Da mềm mịn hơn nhờ được cung cấp độ ẩm tự nhiên.

  • Tạo phản xạ ánh sáng giúp da trông căng sáng, tươi trẻ rạng ngời.

Cách bảo quản serum tái tạo da

Bảo quản không đúng cách sẽ làm giảm tác dụng của serum rất đáng kể. Vì thế, để sản phẩm giữ được độ nguyên chất và cho công dụng tốt bền lâu bạn nên bảo quản serum tái tạo da ở 3 nơi sau:

  • Nơi thoáng mát, sạch sẽ: Bản chất của serum là chứa các hoạt chất sinh học khác nhau nên nếu để ở nơi quá nóng hay nền nhiệt độ cao sẽ làm biến đổi cấu trúc từ đó giảm hiệu quả sử dụng. Do đó, hãy chọn nơi thông thoáng, mát mẻ với nhiệt độ trung bình để bảo quản sản phẩm.

  • Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh: Để tránh không khí và nhiệt độ bên ngoài làm ảnh hưởng đến serum tái tạo da, tốt nhất bạn nên đặt chúng trong ngăn mát tủ lạnh. Đồng thời, điều chỉnh nhiệt độ thích hợp và đậy nắp kín để tránh sản phẩm bay hơi ra ngoài.

  • Không nên để trong nhà tắm: Nhiều người thường để serum trong nhà tắm để tiện lợi sử dụng. Tuy nhiên, nơi luôn trong tình trạng ẩm ướt, lâu khô này lại chính là môi trường lý tưởng để các loại vi khuẩn, nấm mốc hoạt động vì nhà tắm. Chính vì thế, nếu để serum ở đây rất dễ gặp phải tình trạng bị vi khuẩn xâm nhập, ảnh hưởng xấu đến sản phẩm.

Trường Hợp Nào Nên Sử dụng Serum Phục Hồi Tái Tạo & Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Serum Phục Hồi Tái Tạo Da?

Trường hợp nên sử dụng serum phục hồi tái tạo da và những điều bạn nên lưu ý khi sử dụng

  • Da nhạy cảm

Đây là loại da được đánh giá là vô cùng “khó tính” và rất kén mỹ phẩm. Do đó mà da nhạy cảm sẽ thường được các chuyên gia khuyên dùng serum phục hồi da để nuôi dưỡng da khỏe mạnh hơn, cải thiện các vấn đề nhạy cảm mà da đang gặp phải.

  • Da sau điều trị thẩm mỹ (peel da, lăn kim, laser…)

Đây là những làn da đang gặp phải các tổn thương do tác động vật lý. Đó là nguyên nhân vì sao sau khi điều trị thẩm mỹ da, bạn luôn được khuyên nên sử dụng serum phục hồi da để da nhanh tái tạo, làm lành các thương tổn trên da. Tuy nhiên, da sau khi thực hiện các liệu trình lăn kim, laser,…cần sử dụng sản phẩm serum phục hồi theo hướng dẫn của chuyên gia để tránh các phản ứng kích ứng có thể xảy ra.

  • Da mỏng, yếu

Da mỏng yếu thường lộ các mao mạch trên da và rất dễ kích ứng với các tác động từ môi trường. Sử dụng serum phục hồi sẽ hỗ trợ làm tăng sinh tế bào da mới, cải thiện sức khỏe hàng rào bảo vệ da và giúp làn da mỏng, yếu có sức sống và tăng sức đề kháng cho da

  • Da sau tổn thương do mụn

Sau mụn, da sẽ rất yếu vì phải chịu những tổn thương viêm mà mụn để lại, vì vậy khi dùng serum phục hồi da sẽ làm dịu da, hạn chế tối đa tình trạng viêm nhiễm và tăng cường sức khỏe cho da. Đặc biệt, serum còn giúp giảm thiểu tình trạng tăng sắc tố sau viêm (thâm mụn) hiệu quả.

  • Da sau khi sử dụng treatment

Đối với những làn da sử dụng các loại treatment như: Retinol, BHA, AHA, … những hoạt chất này sẽ khiến da khô và bong tróc nhiều, do đó bạn sẽ cần phải có một sản phẩm giúp hỗ trợ phục hồi da nhanh chóng. Serum phục hồi da chính là một sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo trong trường hợp này.

Những lưu ý khi sử dụng serum 

  • Nên làm sạch da thật kỹ trước khi sử dụng serum.

  • Không sử dụng serum phục hồi da khi da bạn đang bị mụn nặng.

  • Không thoa serum lên các vết thương hở.

  • Luôn bảo quản serum ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp để sản phẩm không bị biến chất.

  • Chỉ mua và sử dụng serum phục hồi da từ các thương hiệu uy tín, đáng tin cậy.

Chọn đúng serum có công dụng đúng nhu cầu, độ tuổi

  • Tuổi dậy thì: Hầu hết những bạn trải qua độ tuổi dậy thì đều không tránh khỏi tình trạng da mặt xuất hiện các nốt mụn và mẩn đỏ. Để khắc phục vấn đề này, bạn nên dùng serum tái tạo da có chứa vitamin C, Retinoids, Salicylic Acid,… Chúng có chức năng điều tiết tuyến bã nhờn, giảm viêm, mụn đỏ và mụn trứng cá.

  • Tuổi 20-25: Đây là độ tuổi làn da bạn bắt đầu có các dấu hiệu lão hoá. Vì thế, để ngăn quá trình lão hóa diễn ra sớm hơn, hãy lựa chọn serum cấp ẩm để nuôi dưỡng làn da sâu bên trong.

  • Tuổi 30-40: Bước vào giai đoạn này, bạn nên tham khảo các dòng serum chiết xuất từ trà xanh, Resveratrol và Ferulic Acid nhằm giúp chống lại quá trình oxy hóa, giảm nếp nhăn. Bên cạnh đó, để giữ gìn vẻ thanh xuân cho làn da phái đẹp.

  •  Tuổi 40 trở đi: Cấu trúc biểu bì da từ độ tuổi này trở đi bị ảnh hưởng rất nhiều bởi tuổi tác, sự thay đổi nội tiết tố và những tác động bên ngoài như ánh nắng, khói bụi, ô nhiễm… Chính vì thế, giải pháp cứu cánh hoàn hảo cho làn da lão hóa lúc này là sử dụng các loại serum tái tạo da có tác dụng trẻ hoá, làm mờ nếp nhăn sâu.

Serum Phục Hồi Tái Tạo Da Tốt Nhất Hiện Nay Segle Skin Factor

Segle là 1 thương hiệu dược mỹ phẩm cao cấp đến từ Tây Ban Nha. Với các sản phẩm được nghiên cứu kỹ lưỡng từ thành phần đến độ lành tính, ứng dụng công nghệ sinh học Green Biotech và Blue Biotech giúp mang đến cho người dùng những sản phẩm dưỡng da chất lượng, an toàn và hiệu quả. Một số sản phẩm của Segle đang được rất nhiều chị em ưa chuộng như: kem chống nắng, serum dưỡng da, phục hồi.

Segle Skin Factor - Serum EGF phục hồi, tái tạo và củng cố hàng rào bảo vệ da

Ưu điểm: 

  • Tái tạo, làm dịu và phục hồi làn da nhạy cảm, bị kích ứng hoặc bị tổn thương

  • Cải thiện kết cấu da, giảm nếp nhăn và tăng cường độ săn chắc, đàn hồi.

  • Chống lại và ngăn ngừa tác hại từ các yếu tố gây hại bên ngoài như ô nhiễm và ánh nắng mặt trời.

  • Chống lão hóa, củng cố lại chức năng của hàng rào bảo vệ.

  • Phù hợp với mọi loại da

  • Sản phẩm có thể dùng được hằng ngày

Mua serum Segle Skin Factor chính hãng tại đây

Thành phần chính: 

- Zirhafirm® (chiết xuất rễ thực vật Chi Maral và Achicoria): cải thiện cấu trúc và sự liên kết biểu bì, nâng cơ, làm săn chắc và định hình lại các đường nét trên khuôn mặt.

- Epidermal growth factors (Yếu tố tăng trưởng thượng bì): tái tạo đường nét, cải thiện kết cấu và độ đàn hồi của da, giảm độ sâu của nếp nhăn, rãnh gấp.

- Vitamin E: chống oxy hóa và chống ô nhiễm, bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do

- Hyaluronic Acid: giữ nước, cung cấp hydrat hóa và bảo vệ ở những lớp bề mặt, giúp da mềm mại và dẻo dai, giảm nếp nhăn.

- Collagen Marine: Hydrat hóa, làm mềm và cải thiện độ đàn hồi, độ săn chắc của da.

- Organic Silicon: Tái khoáng hóa và tái tạo biểu mô. Tăng sức đề kháng và sức mạnh cho các mô liên kết, giữ cho làn da trẻ trung và đàn hồi, đồng thời thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen và elastin.

Vấn đề da: Da có vết sẹo mụn sâu, da bị tổn thương, da vừa trải qua quá trình xâm lấn, da kích ứng do tia UV. 

Loại da phù hợp: Mọi loại da, kể cả da nhạy cảm nhất

Thương hiệu: Segle

Dung tích: 30ml

Tổng Kết 

Mong rằng qua bài viết trên đây, bạn đã nắm được serum phục hồi tái tạo da là gì cũng như nắm được những điều cần lưu ý để lựa chọn một sản phẩm serum phục hồi tái tạo da chân ái và cách sử dụng như thế nào để giúp phát huy tối đa tác dụng của sản phẩm trên da. Song song với việc sử dụng serum, bạn cũng đừng quên sử dụng kết hợp các sản phẩm khác để mang lại hiệu quả rõ rệt hơn như sử dụng với kem dưỡng ẩm, kem chống nắng hằng ngày. Ngoài việc sử dụng các sản phẩm bôi thoa bên ngoài, bạn cũng nên chăm sóc sức khỏe bên trong của mình như ngủ đủ giấc, hạn chế đồ ngọt, thức đêm… để ngăn ngừa tình trạng da lão hóa, chảy xệ, mụn. Bên cạnh đó, bạn có thể truy cập trang https://segle.vn/collections/all để lựa chọn thêm những sản phẩm chăm sóc da chính hãng khác của Segle bạn nhé.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc cần tư vấn về các sản phẩm chăm sóc da, vui lòng liên hệ chúng tôi qua:

HOTLINE: 034 567 1818

WEBSITE: SEGLE 

FANPAGE: Segle Skin Care Vietnam 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên