HƯỚNG DẪN BÔI KEM CHỐNG NẮNG ĐÚNG CÁCH ĐỂ NGĂN NGỪA SẠM NÁM VÀ LÃO HOÁ DA

HƯỚNG DẪN BÔI KEM CHỐNG NẮNG ĐÚNG CÁCH ĐỂ NGĂN NGỪA SẠM NÁM VÀ LÃO HOÁ DA

Kem chống nắng là “tấm khiên” bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV, ánh sáng xanh… ngăn ngừa ung thư da, nám sạm và các dấu hiệu lão hóa. Nhưng để đạt được hiệu quả tối ưu đó cần sử dụng kem chống nắng đúng cách. Vậy sử dụng kem chống nắng như thế nào để làn da được bảo vệ tối ưu, khỏe đẹp rạng rỡ? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây sẽ biết được câu trả lời chính xác.

Hướng dẫn bôi kem chống nắng bảo vệ da tối ưu nhất

Tại Sao Cần Phải Bôi Kem Chống Nắng Mỗi Ngày? Tác Dụng Của Kem Chống Nắng Đối Với Làn Da

Bạn có biết, làn da có thể sạm đen ngay từ 5 phút đầu tiên ra ngoài nắng. Nếu bạn làm việc hay di chuyển hàng giờ đồng hồ dưới ánh nắng mặt trời thì chắc chắn làn da sẽ sạm đen, có khi cháy nắng, bỏng nắng. Nhất là trong khoảng thời tia UV có cường độ cao nhất là từ 10 giờ đến 14 giờ.

Tia UV cũng chính là nguyên nhân khiến làn da nám sạm, nhanh lão hóa; thậm chí là ung thư da. Bên cạnh đó, ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử như mà hình vi tính, điện thoại… cũng gây nên tình trạng da chảy xệ, mất đi độ săn chắc và xuất hiện nếp nhăn.

Nếu bạn nghĩ rằng, chỉ cần sử dụng các sản phẩm chăm sóc da là có thể cải thiện các tình trạng nám sạm, lão hóa mà tia UV, ánh sáng xanh gây nên. Điều đó hoàn toàn sai lầm, vì nếu bạn không sử dụng kem chống nắng các bước chăm sóc da đều trở nên vô nghĩa. Các tế bào da mới cũng bị tia UV, HEV phá hủy và làn da ngày xuống sắc nghiêm trọng.

Vậy nên, bạn cần sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV, HEV. Bên cạnh đó, nó cũng giúp ức chế sự phá hủy collagen và kích thích quá trình phục hồi nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Bôi kem chống nắng có tác dụng gì là câu hỏi được rất nhiều khách hàng đang thắc mắc. Dưới đây là 4 tác dụng của kem chống nắng tiêu biểu mà bạn nên biết:

Bảo vệ da khỏi bức xạ của ánh nắng mặt trời

Mặc dù ánh nắng mặt trời là nguồn cung cấp dồi dào lượng vitamin D cho cơ thể, nhưng bạn vẫn cần có biện pháp bảo vệ da khỏi tia cực tím bằng cách sử dụng kem chống nắng kết hợp cùng các biện pháp che chắn cẩn thận. Kem chống nắng lúc này đóng vai trò như một tấm khiên giúp bảo vệ và ngăn chặn các tia UV cũng như các tác nhân gây hại tấn công trực tiếp tới da.

Giảm nguy cơ cháy nắng

Kem chống nắng không những giúp ngăn ngừa mà còn giảm tình trạng cháy nắng, sạm da rất hiệu quả. Khi hoạt động ngoài trời quá lâu mà không có biện pháp bảo vệ, làn da sẽ rất dễ gặp tình trạng “bỏng nắng”. Khi bị “bỏng nắng”, da sẽ bong tróc, sưng đỏ, nổi mẩn hoặc thậm chí mẩn ngứa.

Một nghiên cứu được công bố trên NCBI – Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia vào tháng 8 năm 2008 cho thấy rằng các làn da cháy nắng trong thời gian dài có thể khiến bạn tăng nguy cơ mắc khối u ác tính trên da cao hơn. Vì vậy, thoa kem chống nắng thường xuyên chính là biện pháp để bảo vệ làn da hoàn hảo.

Chống lão hóa

Một trong những tác dụng nổi bật của kem chống nắng đó là giúp nuôi dưỡng làn da trẻ trung, rạng rỡ và khỏe mạnh hơn. Không những bảo vệ da khỏi các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, rãnh nhăn mà còn giúp bạn ngăn ngừa các đốm sậm màu, giữ cho làn da của đều màu và sáng mịn.

Ngăn ngừa tình trạng sạm da, đốm nâu và tàn nhang

Kem chống nắng giúp ngăn chặn sự xuất hiện của các vết thâm, nám, tàn nhang cũng như các đốm nâu sậm màu trên da. Không những thế, công dụng của kem chống nắng cũng giúp ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn gây mụn cũng như tác hại của tia UV.

Hướng Dẫn Bôi Kem Chống Nắng Đúng Cách Để Bảo Vệ Làn Da Toàn Diện

Thoa kem chống nắng không đúng cách gây nên rất nhiều tác hại như ung thư da, da nám sạm hay lão hóa sớm, bưng bít lỗ chân lông gây mụn, làn da không đều màu… Vậy nên tìm được loại kem chống nắng phù hợp là chưa đủ mà cần phải sử dụng đúng cách. Cùng tìm hiểu cách sử dụng kem chống nắng đúng chuẩn chuyên gia ngay dưới đây.

 

Bôi kem chống nắng đúng cách bảo vệ da toàn diện

Vệ sinh da thật sạch sẽ

Làn da cần được làm sạch với sữa rửa mặt phù hợp là bước đầu tiên cần thực hiện trong quy trình sử dụng kem chống nắng. Dù bạn mới ngủ dậy làn da vẫn cần được làm sạch vì da mặt chứa bụi bẩn, chất nhờn và vi khuẩn. Nếu làn da không được làm sạch sẽ tích tụ vi khuẩn, bụi bẩn, chất nhờn và lớp kem chồng lên gây bít tắc lỗ chân lông gây mụn, nám sạm.

Cân bằng da và dưỡng ẩm

Hãy để làn da khô hoàn toàn sau khi làm sạch da và bắt đầu các bước skincare tiếp theo như toner, kem dưỡng ẩm. Thực hiện đầy đủ các bước trong chu trình skincare để đảm bảo khi thoa kem chống nắng phát huy được tối đa hiệu quả bảo vệ da.

Thoa kem chống nắng đúng cách

Lấy một lượng kem chống nắng vừa đủ ra tay rồi chấm lên các vùng trên da mặt như vùng mũi, trán, 2 má, cằm và đừng quên vùng cổ. Sau đó, bạn dùng tay hay mút rồi tán đều khắp da mặt và vỗ nhẹ để kem thẩm thấu đều. Tránh tình trạng chỗ chỗ nhiều chỗ ít vừa gây mất thẩm mỹ vừa gây bưng bít lỗ chân lông gây mụn.

Dặm lại kem chống nắng

Thật là sai lầm khi bạn nghĩ kem chống nắng chỉ dùng 1 lần là có thể bảo vệ làn da cả ngày dài. Đối với kem chống nắng khi đã apply lên làn da thì chỉ có thể bảo vệ làn da trong khoảng thời gian từ 2 - 4 tiếng đồng hồ. Vì vậy, các bạn cần dặm lại kem chống nắng 2 lần để làn da được bảo vệ tối ưu. Mỗi lần dặm lại kem chống nắng cần làm sạch da để việc thẩm thấu được tốt nhất.

Tẩy trang vào cuối ngày

Bạn có dùng kem chống nắng hay không đều phải tẩy trang vào cuối ngày và thực hiện các bước skincare buổi tối khác. Nhưng với những bạn có dùng kem chống nắng hay trang điểm thì nhất định phải chú ý đến bước tẩy trang cho kỹ. Bởi những sản phẩm này chứa rất nhiều hoạt chất khó làm sạch.

Một Vài Lưu Ý Khi Sử Dụng Kem Chống Nắng Mà Ai Cũng Cần Phải Biết

Sử dụng kem chống nắng đúng cách với 5 bước đơn giản ở trên. Bên cạnh đó, bạn cần ghi nhớ một số chú ý dưới đây để làn da được bảo vệ tốt nhất và luôn khỏe đẹp, rạng rỡ mỗi ngày.

Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng

Lựa chọn kem chống nắng phù hợp 

Xác định đúng tình trạng da sẽ giúp phát huy tối đa tác dụng của kem chống nắng trên da bạn. Trước khi chọn mua bất kỳ loại kem chống nắng nào, bạn nên đọc kỹ thành phần cũng như kết cấu sản phẩm:

- Kem chống nắng vật lý phù hợp với mọi loại da đặc biệt các bạn sở hữu da mụn, da nhạy cảm.

- Kem chống nắng hoá học phù hợp với mọi loại da đặc biệt các bạn sở hữu làn da bóng dầu.

- Kết cấu kem chống nắng nên ưu tiên cho da dầu, da hỗn hợp thiên dầu, da mụn: Gel mỏng, lotion với ưu điểm thấm nhanh không gây nhờn dính trên da.

- Kết cấu kem chống nắng nên ưu tiên cho da khô thiếu nước: Kết cấu kem đặc dồi dào dưỡng chất giúp chống nắng tối ưu mà không hề gây khô da.

Thoa lại kem chống nắng

Câu hỏi mà chúng tôi nhận được nhiều nhất chính là: Kem chống nắng có tác dụng trong bao lâu? Sử dụng trong bao lâu thì cần phải thoa lại? Bạn nên thoa lại kem chống nắng sau mỗi 3 – 4 giờ. Đối với dân văn phòng chỉ ngồi trong nhà làm việc có thể chỉ cần thoa lại 1 lần sau buổi trưa.

Đối với kem chống nắng hóa học, bạn nên thoa trước khi ra ngoài 20 – 30 phút để kem chống nắng phát huy hết tác dụng trên da. Còn đối với kem chống nắng vật lý, bạn có thể ra ngoài ngay sau khi thoa lên da.

Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên

Bạn nên chọn kem chống nắng có SPF 30 trở lên. Chỉ số SPF 30 có thể giúp chống lại 96% tia UV còn SPF 50 thì giúp bạn chống lại 98%. Chính vì thế, nếu làn da quá nhạy cảm hoặc đang gặp tình trạng mụn, bạn nên lựa chọn SPF 30 để tránh bí tắc cũng như quá tải cho làn da.

Thoa kem chống nắng hàng ngày

Ánh nắng mặt trời gồm có 3 loại là:

- Tia UVA gây ra các tình trạng lão hóa, chảy xệ, ung thư da. 

- Tia UVB gây cháy nắng khiến da bong tróc, đỏ sạm.

- Tia UVC sẽ bị hấp thụ bởi tầng khí quyền, không ảnh hưởng trực tiếp lên làn da.

Do vậy, dù trời nắng hay râm mát, ngồi trong nhà hay ra ngoài thì bạn vẫn phải sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ làn da toàn diện nhất nhé.

Review Kem Chống Nắng Phổ Rộng Bảo Vệ Da Toàn Diện Segle Facial Sun Cream SPF 50 Được Chuyên Gia Khuyên Dùng

Kem chống nắng là vật bất ly thân cho mọi làn da và bạn không thể thiếu trong chu trình skincare. Vì Vậy hãy tham khảo qua kem chống nắng phổ rộng bảo vệ da toàn diện được chuyên gia đánh giá tốt Facial Sun Cream SPF 50 của Segle bạn nhé.

Một sản phẩm kem chống nắng phổ rộng bảo vệ da toàn diện đến từ thương hiệu Segle nổi tiếng tại Tây Ban Nha chính là Segle Facial Sun Cream SPF 50. Kem chống nắng lai vật lý và hoá học SPF 50+ và PA ++++ giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UVA, UVB, tia cực tím (IR) và ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử (HEV)… ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, nám sạm cho làn da khỏe mạnh, tươi sáng.

 

Kem chống nắng phổ rộng Segle Facial Sun Cream SPF 50

Thành phần chính:

- Các bộ lọc chống nắng vật lý (titanium dioxide) và hóa học: cung cấp khả năng bảo vệ da trước các tia UVA và UVB, IR và HEV.

- Vitamin C: kích thích sản sinh collagen, chống oxy hóa và dưỡng sáng da. 

- Chiết xuất tảo Spirulina: chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh sáng xanh từ màn hình (HEV) và mặt trời.

Phù hợp với loại da:

Mọi loại da cần được bảo vệ trước ánh nắng mặt trời và ánh sáng xanh.

Xem qua và mua sản phẩm Kem Chống Nắng Segle Facial Sun Cream SPF 50 tại đây

Ưu điểm nổi bật:

- Khả năng chống nắng phổ rộng bảo vệ làn da an toàn trước tác hại của tia UVA, UVB, giảm nguy cơ ung thư da.

- Ngăn ngừa tác hại từ ánh sáng xanh phát ra từ màn hình vi tính, điện thoại… chống da lão hóa, chảy xệ sớm.

- Chiết xuất Vitamin C làm dịu làn da mẩn đỏ tức thì khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu.

- Bổ sung các dưỡng chất nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, chống lại các tổn thương từ tia UV.

- Kết cấu dạng gel cream, màu trắng và rất dễ tán thẩm thấu nhanh chóng vào làn da không gây bóng nhờn hay bít tắc lỗ chân lông sinh mụn.

Cách dùng:

Dùng hàng ngày vào mỗi buổi sáng. 

Lấy một lượng vừa đủ theo tỉ lệ gương mặt, thoa đều lên mặt và cổ, dặm nhẹ nhàng cho đến khi hấp thụ hoàn toàn. 

Nên bôi lại sau 2-3 tiếng để đảm bảo khả năng bảo vệ da.

Tổng Kết

Trên đây là những chia sẻ về cách bôi kem chống nắng đúng cách. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm kem chống nắng chân ái cho riêng mình để bổ sung vào chu trình skincare giúp nuôi dưỡng da tối ưu. Ngoài ra, đừng quên truy cập trang: Toàn bộ sản phẩm của Segle để lựa chọn thêm những sản phẩm chăm sóc da chính hãng khác của Segle bạn nhé.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc cần tư vấn về các sản phẩm chăm sóc da, vui lòng liên hệ chúng tôi qua:

HOTLINE: 034 567 1818

WEBSITE: SEGLE 

FANPAGE: Segle Skincare Vietnam 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên