SERUM HA LÀ GÌ? TOP 3 SERUM HA CHO DA DẦU GIÚP DƯỠNG DA CẤP ẨM & NGĂN NGỪA LÃO HOÁ TỐT NHẤT HIỆN NAY

SERUM HA LÀ GÌ? TOP 3 SERUM HA CHO DA DẦU GIÚP DƯỠNG DA CẤP ẨM & NGĂN NGỪA LÃO HOÁ TỐT NHẤT HIỆN NAY

Serum HA là một hoạt chất vô cùng quen thuộc với nhiều tín đồ làm đẹp với khả năng cấp ẩm tức thì và kiểm soát dầu cho da dầu, mụn vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó tinh chất còn  được chứng minh có độ hiệu quả, lành tính và phù hợp với nhiều người. Vì vậy, hãy cùng Segle tìm hiểu công dụng và cách sử dụng của serum HA cho da dầu, mụn đúng cách qua bài viết dưới đây bạn nhé.

Serum HA là dòng tinh chất chăm sóc da có thành phần chính là Hyaluronic Acid (HA)

 Serum HA Là Gì?

Serum HA hay còn được biết đến là tinh chất dạng lỏng chứa Hyaluronic Acid (HA) và các khoáng chất, vitamin cần thiết với công dụng chính là dưỡng ẩm, giúp da luôn săn chắc & căng bóng. Ngoài ra serum còn hỗ trợ điều trị sẹo rỗ, sẹo do mụn gây ra hiệu quả. Serum Ha thường được đựng trong chai thủy tinh nhằm bảo quản tốt hơn, dễ sử dụng nên được phái đẹp ưa chuộng rất nhiều.

Serum HA Có Tác Dụng Gì Đối Với Da Dầu ?

Serum HA vẫn luôn được đánh giá là một dưỡng chất quan trọng trong chăm sóc da, đặc biệt là da dầu, nó mang đến những lợi ích tuyệt vời sau đây:

Công dụng của serum HA

Dưỡng ẩm sâu: HA có khả năng giữ nước gấp 1.000 lần so với trọng lượng phân tử. Hoạt chất này sau khi thẩm thấu sẽ thực hiện liên kết nước với các tế bào da để tăng cường quá trình trẻ hóa. Sau khi cấp nước cho lớp biểu bì da, HA hoạt động tương tự như một chất giữ ẩm, tiếp tục hút ẩm từ môi trường xung quanh để duy trì hiệu quả nuôi dưỡng lâu dài. Do đó, việc sử dụng serum HA trong quy trình skincare hàng ngày là giải pháp tối ưu cho một làn da ẩm mịn, căng bóng.

 

Kiểm soát dầu và hạn chế mụn trên da: Da dầu thường có xu hướng tiết ra khá nhiều dầu gây tắc nghẽn lỗ chân lông và sản sinh ra mụn. Bên cạnh đó, serum HA có khả năng ngậm nước vô cùng tốt nên việc sử dụng serum HA sẽ giảm bớt tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông  của da dầu, là một phương pháp khắc phục tình trạng mụn hoàn hảo dành cho bạn.

 

Tăng cường khả năng phục hồi: HA có tác dụng củng cố hoạt động của hàng rào lipid trên da, giúp ngăn chặn hiệu quả sự xâm nhập từ các tác nhân gây hại như: khói bụi, tia UV,... Điều này góp phần đẩy nhanh quá trình phục hồi da, loại bỏ độc tố để trở nên căng mịn và sáng khỏe hơn. Đó là lý do tại sao serum HA được khuyến khích sử dụng cho làn da nhạy cảm, dễ nổi mụn, viêm, kích ứng.

 

Serum HA có tác dụng ngăn ngừa các vấn đề về sắc tố da: Thành phần HA trong serum có khả năng ngăn ngừa và làm giảm đáng kể tình trạng tăng sắc tố da, đốm đồi mồi. Công dụng này sẽ phát huy hiệu quả tốt hơn khi kết hợp sử dụng cùng Vitamin C. Tuy nhiên, bạn vẫn nên sử dụng kem chống nắng đều đặn để tránh tổn thương không đáng có.

 

Kích thích tái tạo tế bào da: HA không trực tiếp tham gia tái tạo da nhưng có thể thúc đẩy quá trình này diễn ra hiệu quả hơn bằng cách cấp ẩm và củng cố hàng rào bảo vệ da. Điều này giúp tế bào da mới được sản sinh thuận lợi và khỏe mạnh hơn.

 

Serum HA có công dụng dưỡng da săn chắc: Trước tác động của quá trình lão hóa, eslatin trong da bị phá vỡ khiến bề mặt trở nên nhăn nheo, chảy xệ và kém đàn hồi. HA không có khả năng thay thế Eslatin nhưng sẽ giúp cải thiện độ săn chắc cho da một cách đáng kể.

 

Ngăn ngừa lão hóa: Đặc tính liên kết độ ẩm của Hyaluronic Acid đặc biệt quan trọng đối với quá trình lão hóa da. Khi chúng ta còn trẻ, da của chúng ta có thể giữ nước và giữ được lượng ẩm cân bằng, nhưng nó sẽ mất khả năng này khi chúng ta già đi. Kết quả là da mất đi độ săn chắc, mềm dẻo và giảm độ căng mọng và mềm mại. Khi da được bổ sung Hyaluronic Acid, da sẽ trở nên đủ ẩm, căng mọng từ đó ngăn ngừa được các dấu hiệu lão hóa sớm như vết nhăn nông hoặc nếp nhăn sâu hiệu quả. Sau tất cả những công dụng trên, Hyaluronic Acid chính là áo giáp chống lão hóa, chống lại những vấn đề gây tổn thương từ gốc rễ của da và làm giảm sưng tấy. Mà bây giờ chúng ta gọi chúng là thành phần chống lại dấu hiệu tuổi tác.

Hướng Dẫn Sử Dụng Serum HA Đúng Cách

Dưới đây là hướng dẫn sử dụng serum Hyaluronic Acid  một cách chi tiết mà Segle muốn chia sẻ cho bạn. Lưu ý rằng đây chỉ là hướng dẫn chung nhất, thực tế còn tùy thuộc vào mỗi người mà cách dùng có thể khác.

Hướng dẫn sử dụng serum HA đúng cách 

- Serum HA có thể dùng 2 lần/ngày, buổi sáng và tối

- Các bạn có thể sử dụng serum HA sau bước làm sạch da và toner cấp ẩm

- Dùng serum HA trên nền da ẩm, không nên dùng ở nền da khô, căng. Cụ thể, sau bước toner, khi da vẫn còn độ ẩm, bạn tiến hành bôi serum HA lên. 

- Sau khi sử dụng serum HA thì nên có bước khoá ẩm để hạn chế tình trạng bay hơi nước ngược.

- Chú ý chống nắng và che chắn kỹ càng vì đây là bước bắt buộc trong chăm sóc da.

*Sử dụng serum HA kết hợp an toàn cùng các sản phẩm khác*

Tương tự, khi sử dụng serum HA kết hợp với sản phẩm khác, bạn cũng cần lưu ý những điều sau để tránh gây kích ứng và mang lại hiệu quả sử dụng cao hơn:

Kết hợp serum HA và Vitamin C:

So với sử dụng riêng lẻ, việc kết hợp serum HA và Vitamin C sẽ mang lại hiệu quả chăm sóc da tốt hơn. Bản chất của HA là ưa nước, sẽ làm tăng khả năng hấp thụ của tinh chất Vitamin C gốc nước. Ngoài ra, cả hai đều sở hữu đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp thúc đẩy hiệu quả chống lão hoá trên da. Việc kết hợp đúng cách trong chu trình skincare sẽ cho thấy hiện tượng tăng sắc tố được cải thiện tích cực, da căng mọng và ẩm mịn hơn.

Bạn có thể sử dụng xen kẽ hai sản phẩm vào mỗi sáng, tối hoặc dùng Vitamin C trước, serum HA sau (sau bước toner) nhưng cần đảm bảo nồng độ phù hợp. Nguyên tắc vàng là dùng sản phẩm có kết cấu từ mỏng đến dày. Bạn nên bôi Vitamin C, chờ vài phút cho da hấp thụ rồi tiếp tục chuyển sang HA để phục hồi độ ẩm. Thành phần thứ nhất nhẹ hơn, độ pH thấp hơn nên tốc độ thẩm thấu nhanh. Trường hợp thoa serum HA trước, hiệu quả hấp thụ sẽ giảm, thậm chí gây khô da.

Ngoài ra, khi dùng sản phẩm skincare chứa Vitamin C, bạn lưu ý nên bôi kem chống nắng phổ rộng có SPF 30 trở lên để bảo vệ da tối ưu.

Kết hợp serum HA và Niacinamide

Cả  Niacinamide và HA đều thuộc gốc nước, có thể kết hợp cùng nhau trong chu trình chăm sóc da hàng ngày, đặc biệt là da khô, mất nước hoặc nhiều dầu. Bạn nên bắt đầu bằng cách bôi serum HA lên toàn bộ da mặt đã được làm sạch để bổ sung ẩm. Bước tiếp theo là dùng sản phẩm chứa Niacinamide để điều chỉnh lượng bã nhờn dư thừa. Cuối cùng, bạn bổ sung thêm kem dưỡng ẩm để khóa các hoạt chất trên da.

Cách thứ hai là dùng HA và Niacinamide vào các thời điểm khác nhau trong ngày (dùng HA vào buổi sáng để giúp da ngậm nước và dùng Niacinamide vào buổi tối để cải thiện kết cấu da). Đối với làn da khô, mất nước hoặc bóng dầu vùng chữ T, bạn có thể dùng loại thứ hai để thoa lên trán, mũi cằm, sau đó sử dụng serum HA cho các vùng còn lại.

Lưu Ý Khi Sử Dụng Serum HA Chăm Sóc Da

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng cần biết khi sử dụng serum HA, đảm bảo đem lại hiệu quả tối ưu và tránh các kích ứng không đáng có:

- Sử dụng serum HA ngay sau khi vừa mở nắp, nếu để tinh chất tiếp xúc quá lâu với không khí sẽ dẫn đến biến chất và mất tác dụng.

- Cẩn trọng khi dùng serum tại các vùng da quá nhạy cảm.

- Sử dụng serum chứa HA chuyên biệt cho từng vùng da trên mặt: cổ, trán, cằm, mặt,...

- Kết hợp massage nhẹ nhàng khi thoa serum chứa HA để đảm bảo dưỡng chất thẩm thấu tối đa.

- Thoa serum HA lên da còn ẩm để hạn chế bong tróc, khô ráp và tăng hiệu quả nuôi dưỡng.

Top 3 Serum Chứa HA Cho Da Dầu Tốt Nhất Hiện Nay

Hiện nay, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại serum chứa ha, do đó, việc chọn lựa serum nào phù hợp với làn da của mình nhất có thể khiến bạn gặp nhiều khó khăn. Dưới đây là top 3 serum giúp dưỡng ẩm, cấp nước chứa HA được đánh giá tốt nhất an toàn cho mọi loại da mà bạn nên tham khảo:

Serum HA dưỡng ẩm cho da dầu La Roche Posay Hyalu B5

Đến từ thương hiệu mỹ phẩm của Pháp, La Roche-Posay tiếp tục cho ra mắt Hyal B5 Serum. Sự kết hợp độc đáo của bộ đôi vitamin B5 và axit hyaluronic sẽ khiến bạn bất ngờ về khả năng cấp ẩm và làm dịu làn da của bạn.

Serum HA dưỡng ẩm cho da dầu La Roche Posay Hyalu B5

Công dụng chính:

- Hydrat hóa làn da, dưỡng da mịn màng, săn chắc.

- Làm mờ nếp nhăn, tăng cường độ đàn hồi cho da, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa sớm ở da.

- Làm dịu và phục hồi da, cải thiện những vùng da chịu tổn thương.

- Tạo cho làn da cảm giác mềm mại và ngậm nước khi chạm vào.

- Tạo điều kiện cho da đủ ẩm và hấp thụ được tối ưu những dưỡng chất ở bước kem dưỡng cuối cùng. 

Thành phần chính: 

- Hyaluronic Acid (HA): Một loại polisaccarit (polymer carbohydrate) được tìm thấy tự nhiên trong da. Khi được sử dụng trong công thức, HẠ là chất giữ ẩm hiệu quả, có thể giữ một lượng nước lớn giúp duy trì độ ẩm cho da, đồng thời, giảm nếp nhăn, cải thiện độ săn chắc và đàn hồi của da, chống lão hóa.

- Madecassoside: Có nguồn gốc từ cây rau má Centella Asiatica, có khả năng tăng sinh Collagen và thúc đẩy sự hình thành tế bào da mới.

- Glycerin: Có nguồn gốc từ các nguồn thực vật, là một chất giữ ẩm tuyệt vời. Nó giúp hydrat hóa làn da bằng cách hấp thụ nước từ môi trường xung quanh.

- Vitamin B5 hay Panthenol (tiền vitamin B5): là thành phần chính được sử dụng trong một số công thức của La Roche-Posay để giúp da được làm dịu và dưỡng ẩm, sửa chữa và củng cố hàng rào bảo vệ da.

- Dimethicone: Một loại polymer gốc silicone được sử dụng làm chất bảo vệ da giúp giảm mất nước.

Sản phẩm phù hợp với mọi loại da.

Segle Blue Balance - Serum Dưỡng Ẩm, Kiểm Soát Dầu, Bảo Vệ Da Khỏi Ánh Sáng Xanh Và Ngăn Ngừa Lão Hóa 

Sản phẩm Serum Blue Balance của Segle đến từ Tây Ban Nha, là thương hiệu dược mỹ phẩm cao cấp nổi tiếng với công thức sản phẩm mới có thành phần chiết xuất từ thực vật (Green Biotechnology) và từ biển (Blue Biotechnology). Segle đã ứng dụng các đặc tính bằng công nghệ sinh học để bảo vệ da khỏi ô nhiễm, đặc biệt là ánh sáng xanh. Serum Blue Balance sẽ không làm bạn thất vọng bởi khả năng dưỡng ẩm sâu, tái tạo lại làn da căng bóng & chống lão hoá.

Segle Blue Balance - Serum dưỡng ẩm, kiểm soát dầu, bảo vệ da khỏi ánh sáng xanh và ngăn ngừa lão hóa

Công dụng chính:

- Dưỡng ẩm sâu, tái tạo làn da, điều tiết bã nhờn

- Dưỡng sáng và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh sáng xanh

- Chống oxy hoá, loại bỏ các gốc tự do & mang lại vẻ tươi trẻ cho làn da.

- Làm dịu mẩn đỏ, kháng viêm, giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông 

- Ngăn ngừa lão hóa sớm, cải thiện nếp nhăn

- Tăng cường đề kháng da, cân bằng lại hàng rào bảo vệ da

Thành phần chính:

- Hyaluronic Acid: giữ nước, hydrat hóa và làm mềm các lớp biểu bì của da.
- Glucosamine: Kích thích sản xuất hyaluronic acid tự nhiên hoặc nội sinh
- Chiết xuất tảo Spirulina: chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh sáng xanh
- Niacinamide 5%: tăng cường tổng hợp ceramide và mức độ hydrat hóa, chống oxy hóa, giảm sắc tố và điều tiết bã nhờn. Làm dịu mẩn đỏ và chống viêm.
- Gluconolactone: tẩy tế bào chết, cải thiện sự xuất hiện của lỗ chân lông và giảm thiểu mẩn đỏ, mụn trứng cá và da dị ứng
- Probiotics và Prebiotics: cân bằng hệ thực vật trên da (microbiota) và củng cố khả năng phòng vệ tự nhiên của da.

Phù hợp với mọi loại da:

- Đặc biệt da mất cân bằng độ ẩm, nhiều dầu nhờn và dễ nổi mụn. 

- Da nhạy cảm và dễ kích ứng

- Da thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử.

Xem thêm chi tiết Serum Blue Balance tại đây

Serum Khoáng Cấp Ẩm Phục Hồi Da Chuyên Sâu Vichy Mineral 89

Là dòng serum dưỡng da nổi tiếng từ thương hiệu dược mỹ phẩm của Pháp, được cô đặc từ thành phần khoáng chất quý giá dưới lòng núi lửa triệu năm tại Auvergne - Pháp giúp cấp nước dưỡng ẩm, hỗ trợ phục hồi da, cho da mịn màng, căng mượt và tràn đầy sức sống.

Serum khoáng cấp ẩm phục hồi da chuyên sâu Vichy Mineral 89

Công dụng chính:

- Có khả năng phục hồi những làn da nhiễm độc từ kem trộn, giúp nền khôi phục lớp màng bảo vệ tự nhiên.

- Cải thiện làn da xỉn màu, mệt mỏi do stress, ô nhiễm…

- 89% thành phần nước khoáng thiên nhiên Vichy nhằm cấp ẩm, tăng cường sức sống cho làn da ngay lập tức.

Thành phần chính: 

- Butylene glycol (BG): là một chất lỏng có tác dụng giữ độ ẩm, làm dung môi cho các sản phẩm mỹ phẩm như kem dưỡng, lotion, các sản phẩm chăm sóc tóc, nước hoa… ngoài ra nó còn giúp kem thấm nhanh, giảm độ nhờn rít trên da.

- Sodium Hyaluronate: là 1 thành phần tuyệt vời trong sản phẩm chăm sóc da, có khả năng làm căng đầy da tạm thời, làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và giảm nếp nhăn, cũng như cung cấp hàng rào bảo vệ da. Với khả năng giữ nước tương tự, thường được sử dụng thay vì Hyaluronic Acid trong các sản phẩm chăm sóc da vì có tính ổn định hơn.

- Glycerin: sau khi thẩm thấu vào trong da sẽ giữ lại lượng nước đó trong lớp sừng trên da. Chính vì thế da bạn sẽ luôn được cung cấp độ ẩm cần thiết một cách tự nhiên và đầy đủ.

Sản phẩm phù hợp với mọi loại da.

Tổng Kết

Trên đây là những chia sẻ về serum HA là gì, công dụng và hướng dẫn sử dụng cùng top 3 các sản phẩm serum HA tốt nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ có thêm những sản phẩm hữu ích bổ sung vào chu trình skincare giúp nuôi dưỡng da tối ưu. Ngoài ra, đừng quên truy cập trang: Toàn bộ sản phẩm để lựa chọn thêm những sản phẩm chăm sóc da chính hãng khác của Segle bạn nhé.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hoặc cần tư vấn về các sản phẩm chăm sóc da, vui lòng liên hệ chúng tôi qua:

HOTLINE: 034 567 1818

WEBSITE: SEGLE

FANPAGE: Segle Skincare Vietnam 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên