Công Dụng Của BHA Trong Chăm Sóc Da

BHA là thành phần hóa học phổ biến được sử dụng trong mỹ phẩm, đặc biệt là các sản phẩm giúp tẩy tế bào chết và điều trị mụn. BHA được biết đến nhiều nhất là salicylic acid có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, làm bong tróc lớp biểu bì ngoài cùng, thúc đẩy sản sinh biểu bì mới khỏe mạnh hơn, qua đó thay mới làn da. Bài viết này sẽ phân tích kĩ hơn về từng công dụng của BHA đối với làn da.

 

BHA làm sạch sâu, tẩy tế bào chết

BHA là acid có đặc tính tan trong dầu, đi sâu vào bên trong lỗ chân lông, nên khi sử dụng BHA sẽ giúp làm sạch bụi bẩn, dầu thừa tích tụ lâu ngày. Các bước làm sạch da thông thường như tẩy trang và sữa rửa mặt hay tẩy da chết theo cơ chế vật lý chỉ có thể làm sạch bề mặt da, không thể đi sâu vào từng lỗ chân lông như BHA có thể làm được.

Đồng thời khi sử dụng BHA tẩy da chết, làm bong tróc lớp sừng sần sùi, xỉn màu phía trên bề mặt da, cũng sẽ kích thích sản sinh tế bào mới, thay đổi vẻ ngoài da theo hướng tích cực.

 

BHA làm thông thoáng và se khít lỗ chân lông

Tình trạng lỗ chân lông to, thô ráp có thể bắt nguồn từ việc chưa được làm sạch chưa tốt, da còn nhiều tụi bẩn, dầu thừa tích tụ trong lỗ chân lông lâu ngày, gây phì đại lỗ chân lông. BHA thấm sâu vào từng tế bào giúp các lỗ chân lông được làm sạch mọi bụi bẩn, bã nhờn, từ đó giảm tình trạng bí, tắc trên da, giảm thiểu kích thước đáng kể, lỗ chân lông mịn và mờ hơn.

Đặc biệt, sử dụng BHA tẩy da chết, bạn không cần thực hiện các động tác kỳ cọ hay chà xát. Bởi, các phân tử BHA thấm sâu vào từng nang lông và tế bào. Từ đó, hoạt chất này giúp da thông thoáng, loại bỏ môi trường tiềm năng của vi khuẩn tác động lên da. Đồng thời, các lớp sừng, tế bào chết trên da cũng được xử lý sạch sẽ. Da được thanh lọc triệt để với BHA.

 

BHA điều trị mụn, đẩy mụn ẩn dưới da

Đây có lẽ là công dụng được mọi người quan tâm nhất khi lựa chọn sử dụng BHA. Một trong những nguyên nhân hình thành mụn trên da là do bụi bẩn, dầu thừa, tế bào chết tích tụ lâu ngày mà không được làm sạch triệt để, đúng cách. Các cách tác động vật lý thông thường chỉ làm sạch bề mặt da mà không làm sạch tận gốc khiến mụn tái phát liên tục.

Sử dụng BHA tẩy da chết giúp đi sâu vào lỗ chân lông và giải quyết tận gốc tác nhân gây mụn. BHA như Salicylic Acid còn có tính kháng khuẩn, viêm nhẹ, giúp diệt khuẩn mụn nên sẽ là lựa chọn thích hợp cho việc điều trị mụn dùng hàng ngày.

BHA có tác dụng điều trị được các loại mụn, kể cả mụn viêm và không viêm như: mụn cám, mụn đầu đen, mụn ẩn, mụn bọc,… Đặc biệt, BHA là lựa chọn số 1 nếu bạn muốn điều trị mụn ẩn hay mụn đầu đen. Hoạt chất này giúp đẩy nhanh quá trình phát triển của tế bào, các nốt mụn cũng đẩy nhanh giai đoạn phát triển, gom cồi nhanh và đưa lên bề mặt da, giúp mụn ẩn được mở miệng, trồi nhân. Bạn chỉ cần lấy sạch nhân sẽ giúp da mịn màng và không bị tái phát mụn.

Mọi loại mụn như mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn ẩn hay mụn viêm đều có thể chọn nồng độ BHA phù hợp và liều lượng sử dụng hợp lý để xử lý nhanh và ngăn ngừa mụn tái phát trở lại.

Làm sạch da tốt là tiền đề giúp loại bỏ môi trường phát của vi khuẩn gây mụn. Đó là lí do BHA giúp khắc phục nhanh và hiệu quả mụn và những vấn đề do mụn gây ra. Tùy theo da hay tình trạng mụn, bạn có thể nhờ tư vấn nồng độ cũng nhưng sản phẩm BHA phù hợp (nồng độ từ 0.5% - 2%). Tham khảo thêm các sản phẩm có chứa BHA tại đây.

 

BHA giảm thâm mụn, làm đều màu da

BHA hoạt động phá vỡ lớp cấu trúc bề mặt trên cùng của lớp sừng, từ đó loại bỏ các tế bào chết, thúc đẩy da sản sinh tế bào mới, vậy nên BHA cũng có tác dụng điều trị và ngăn ngừa những vấn đề sau mụn như vết thâm, sẹo mụn. Phù hợp để sử dụng trong chu trình dưỡng da trước, trong và cả sau khi trị mụn.

Như đã nói trong nội dung trên, BHA là hoạt chất giúp làm sạch sâu hiệu quả. Các lớp sừng tế bào được làm sạch khi sử dụng BHA đều đặn, hợp lý. Lớp tế bào chết trên da được xử lý sạch sẽ cũng là lý do giúp da sáng, đồng đều màu hơn khi sử dụng BHA.

 

BHA chống lão hóa, cải thiện cấu trúc da

Không chỉ trong việc điều trị mụn, BHA còn ngăn ngừa thâm nám, tái tạo da, se khít lỗ chân lông và giúp da mịn màng hơn. BHA có khả năng này là do khi thoa lên da, axit salicylic sẽ hòa tan vào da, giúp làm sạch bụi bẩn, cặn bã, từ đó giúp cải thiện tình trạng da và làm da trở nên mềm mịn hơn.

Lớp da chết và sừng trên bề mặt được loại bỏ cũng là một cách ngăn ngừa nếp nhăn da, giúp da đều màu và tươi sáng hơn. Việc không tác dụng lực vào da và cải thiện kích thước lỗ chân lông cũng giữ cho da không chảy xệ, cải thiện được kết cấu da săn chắc, trông trẻ trung hơn.

 

BHA là hoạt chất làm sạch, dưỡng da đa công dụng. Đặc biệt làn da dầu mụn, dày sừng, da đang gặp các vấn đề về mụn hay sau mụn rất nên lựa chọn BHA là một bước trong chu trình dưỡng da. Tuy nhiên, để sử dụng BHA đúng cách, đạt hiệu quả cao, bạn hãy tìm hiểu kỹ hoạt chất BHA là gì, cơ chế hoạt động và nhờ tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da từ chuyên viên.

Tags: bha
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên