CÁCH CHỌN SERUM TRỊ MỤN CHO NAM GIỚI? TOP 3 SERUM TRỊ MỤN CHO NAM GIỚI HIỆU QUẢ TỐT NHẤT ĐƯỢC TIN DÙNG

CÁCH CHỌN SERUM TRỊ MỤN CHO NAM GIỚI? TOP 3 SERUM TRỊ MỤN CHO NAM GIỚI HIỆU QUẢ TỐT NHẤT ĐƯỢC TIN DÙNG

Serum trị mụn là sản phẩm quan trọng trong chu trình chăm sóc da. Với thành phần chứa các hoạt chất dạng phân tử siêu nhỏ, có khả năng thâm nhập sâu để cải thiện tình trạng da mụn một cách hiệu quả. Ngoài ra, một số dòng serum còn đồng thời mang đến công dụng dưỡng ẩm, chống lão hoá và đẩy nhanh quá trình phục hồi, tái tạo tế bào da. Cùng Segle tham khảo công dụng, cách sử dụng serum trị mụn để mang lại hiệu quả & top 3 dòng serum đặc trị mụn cho nam giới tốt nhất qua bài viết dưới đây nhé…

Serum trị mụn cho nam giới

Serum Trị Mụn Là Gì?

Serum trị mụn là tinh chất dưỡng da có kết cấu dạng gel hoặc lỏng, chứa nhiều hoạt chất trị mụn ở dạng phân tử siêu nhỏ. Nhờ vào đặc tính này, serum dễ dàng thẩm thấu sâu vào bên trong lớp biểu bì, hạ bì và các ổ mụn, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn một cách hiệu quả, nhanh chóng.

Serum trị mụn chứa các thành phần có khả năng hỗ trợ giảm mụn trên da như Retinol, Niacinamide, Salicylic Acid, Hyaluronic Acid, Vitamin C, Benzoyl Peroxide, Azelaic Acid, vv. Tất cả các thành phần này đã được nghiên cứu và chứng minh là an toàn, không gây hại và có tác dụng trị mụn hiệu quả.

Vì Sao Nên Sử Dụng Serum Hỗ Trợ Điều Trị Mụn Cho Nam Giới?

Serum đặc trị mụn là một sản phẩm chứa nhiều dưỡng chất chăm sóc da cũng như các hoạt chất hỗ trợ điều trị mụn, với kết cấu lỏng nhẹ hơn so với kem dưỡng thông thường. Nhờ vào đặc tính này, serum có khả năng hấp thụ và thẩm thấu sâu vào da một cách dễ dàng hơn. Đa phần các dòng serum trị mụn đều có tác dụng làm giảm nhanh các triệu chứng sưng đau, viêm đỏ của mụn, quá trình sử dụng cho thấy kết quả cải thiện mụn nhanh chóng và rõ rệt. Ngoài ra, bên cạnh công dụng điều trị mụn, nhiều dòng serum còn cho thấy khả năng cấp ẩm, tái tạo và dưỡng da trắng sáng. Điều này là lý do vì sao nên sử dụng serum trị mụn trong quá trình chăm sóc da.

Công dụng của serum điều trị mụn

Tuỳ vào từng thành phần cũng như nồng độ hoạt chất mà mỗi sản phẩm sẽ mang đến nhiều công dụng điều trị khác nhau, bao gồm:

  •  Làm thông thoáng lỗ chân lông.

  • Cân bằng dầu thừa trên da.

  • Tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, ngăn ngừa mụn mới hình thành.

  • Kháng viêm, giảm sưng và làm dịu các nốt mụn trên da.

  • Làm khô cồi mụn để loại bỏ mụn dễ dàng hơn.

  • Làm mờ các vết thâm mụn trên da, hỗ trợ dưỡng da sáng mịn.

  • Phục hồi, dưỡng ẩm da và hạn chế tình trạng lỗ chân lông to do mụn.

  • Ngăn ngừa hình thành sẹo rỗ do mụn.

Cách Lựa Chọn Serum Trị Mụn Cho Nam Giới Giúp Mang Lại Hiệu Quả Tốt Nhất

Tiêu chí lựa chọn serum trị mụn

Dưới đây là một số tiêu chí quan trọng bạn nên cân nhắc khi lựa chọn serum trị mụn:

Thành phần nên có trong serum trị mụn:

Bạn nên ưu tiên các dòng serum trị mụn có chứa các thành phần quan trọng dưới đây. Những hoạt chất này đều đã được nghiên cứu chứng minh về hiệu quả cải thiện mụn:

Retinol: Đây là một loại dẫn xuất của Vitamin A, được biết đến với công dụng làm giảm kích thước và tần suất xuất hiện mụn đầu đen, mụn đầu trắng, thậm chí là những nốt mụn nằm sâu bên dưới da. Thành phần này cũng được đánh giá cao bởi khả năng chống lão hóa, thúc đẩy quá trình tái tạo da thông qua việc loại bỏ lớp tế bào sừng hóa trên bề mặt. Ngoài ra, Retinol còn giúp cải thiện cấu trúc của da, giảm nguy cơ hình thành sẹo, thâm mụn một cách đáng kể.

Niacinamide: Công dụng chính là kháng viêm, hoạt động mạnh mẽ trên làn da mụn, mẩn đỏ, sưng tấy. Ngoài ra, Niacinamide còn giúp cân bằng dầu thừa để hạn chế hình thành mụn.

Benzoyl Peroxide: Thành phần này có tác dụng loại bỏ vi khuẩn trên da, ngăn ngừa hình thành mụn đầu trắng và giảm tần suất nổi mụn.

Salicylic Acid:Công dụng được biết đến là loại bỏ tế bào chết, thâm nhập sâu để làm thông thoáng lỗ chân lông và ngăn mụn hình thành. Ngoài ra, Salicylic Acid còn có khả năng làm sạch dầu thừa hiệu quả.

AHA: Đây là hoạt chất tẩy tế bào chết hóa học dịu nhẹ, hòa tan được trong nước, thúc đẩy quá trình tái tạo và hình thành tế bào da mới. Bên cạnh đó, công dụng trị mụn cũng được đánh giá cao nhờ khả năng làm thông thoáng lỗ chân lông. Một số loại AHA được sử dụng phổ biến trong serum trị mụn bao gồm: Lactic Acid, Mandelic Acid, Glycolic Acid,..

Vitamin C: Thành phần này có khả năng chống oxy hoá, làm mờ thâm, sẹo do mụn và cải thiện da đều màu.

Azelaic Acid: Tẩy tế bào chết, kháng khuẩn và chống oxy hoá.

Hyaluronic Acid: Cấp ẩm, giữ ẩm cho da, hạn chế tình trạng da khô, kích ứng do tác động của các thành phần trị mụn khác.

Chọn serum trị mụn phù hợp tình trạng da

Bạn nên căn cứ vào tình trạng da để chọn serum trị mụn phù hợp, đảm bảo mang lại hiệu quả cao và không gây ra kích ứng trong quá trình sử dụng:

Da khô mụn: Loại da này phù hợp với các dòng serum có khả năng cấp ẩm và trị mụn, bảng thành phần chứa: Vitamin B5, Vitamin E, Glycerin, AHA,...

Da dầu mụn: Serum dành cho da dầu mụn nên chứa Vitamin C, Retinol, AHA, BHA,... để đảm bảo kiểm soát dầu thừa hiệu quả, loại bỏ tế bào chết, làm thông thoáng lỗ chân lông, từ đó ngăn ngừa được tình trạng hình thành mụn mới.

Da nhạy cảm mụn: Tình trạng da này phù hợp với serum trị mụn có chiết xuất từ thiên nhiên, đảm bảo độ lành tính cao (chiết xuất trà xanh, rau má lô hội,...). Bảng thành phần không chứa paraben, chất tạo màu, hương liệu,... để tránh gây kích ứng.

Da mụn lão hóa: Bạn nên ưu tiên chọn serum có khả năng trị mụn, cấp ẩm, kích thích sản sinh collagen, với các thành phần điển hình như: Vitamin C, Vitamin E, Retinol, Peptide, Acid amin,...

Chọn serum trị mụn có nồng độ phù hợp

Các sản phẩm serum trị mụn thường chứa nhiều thành phần hoạt tính với các nồng độ khác nhau. Bạn nên căn cứ vào tình trạng da cũng như nhu cầu điều trị để có lựa chọn 

phù hợp. Đặc biệt, với làn da nhạy cảm, dễ kích ứng hoặc mới bắt đầu sử dụng serum đặc trị mụn, tốt nhất là nên bắt đầu từ sản phẩm có nồng độ thấp. Điều này sẽ tạo điều kiện cho làn da làm quen dần với các thành phần hoạt tính trước khi chuyển sang tiếp xúc với hoạt chất nồng độ cao.

Chọn serum trị mụn tránh các thành phần gây kích ứng cho da

Một số dòng serum trị mụn trên thị trường hiện nay có thể chứa thành phần gây kích ứng da, chẳng hạn như: cồn, hương liệu, chất tạo màu,... Quá trình sử dụng rất dễ khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn, đặc biệt là với làn da nhạy cảm. Do đó, bạn nên xem xét bảng thành phần sản phẩm thật kỹ trước khi mua để đảm bảo an toàn. Điều quan trọng là nên tuyệt đối tránh các hoạt chất từng gây kích ứng da trước đó.

Lựa chọn serum trị mụn từ thương hiệu uy tín

Các dòng serum trị mụn trên thị trường hiện nay rất đa dạng, đến từ nhiều thương hiệu lớn nhỏ khác nhau. Bạn nên cân nhắc lựa chọn hãng uy tín, sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo mang lại hiệu quả điều trị tối ưu, tránh gây kích ứng hay khiến tình trạng da thêm nghiêm trọng.

Top 3 Loại Serum Trị Mụn Cho Nam Tốt Nhất Hiện Nay Được Nhiều Người Tin Dùng

1. Serum Timeless Hyaluronic Acid Vitamin B5

Serum Timeless Hyaluronic Acid Vitamin B5

Xuất xứ: USA

Thương hiệu: Timeless

Dung tích/ trọng lượng: 30ml

Công dụng của sản phẩm:

  • Điều chỉnh được tiết tố da, giảm nhờn, ngăn ngừa mụn

  • Xoa dịu làn da bị kích ứng, giảm viêm, tái tạo làn da mới

  • Giữ ẩm, làm căng mọng làn da

Hướng dẫn sử dụng – Serum trị mụn hàn quốc Timeless Hyaluronic Acid Vitamin B5

Bước 1: Rửa mặt thật sạch bằng nước, lau khô.

Bước 2: Sử dụng toner dưỡng ẩm cho da (không thoa serum trực tiếp lên sẽ làm khô da bởi thành phần Hyaluronic Acid chứa trong Serum).

Bước 3: Thoa đều serum trị mụn cho nam lên da, massage đều để da thẩm thấu.

Kiên trì sử dụng serum trị mụn cho da sẽ nhận được kết quả nhanh chóng.

2. Segle Men Global Retinol - Serum Retinol tinh khiết chống lão hóa da cho nam 

Serum Segle Global Retinol 

Xuất xứ: Tây Ban Nha

Thương hiệu: Segle 

Dung tích/ trọng lượng: 30ml

Công dụng của sản phẩm – Serum trị mụn cho nam

  • Trẻ hóa làn da.

  • Làm mịn nếp nhăn từ nông đến sâu.

  • Cải thiện độ săn chắc và đàn hồi của da. 

  • Dưỡng sáng và đồng đều màu da. 

  • Điều tiết bã nhờn, làm mịn lỗ chân lông.

  • Dưỡng da mềm mịn hơn và mượt mà hơn.

  • Giảm thiểu kích ứng da.

Mua Serum Segle Men Global Retinol cho nam giới chính hãng tại đây

Hướng dẫn sử dụng – Serum trị mụn Global Retinol

Bước 1: Tẩy trang nếu trang điểm, rửa mặt thật sạch trước khi dùng sản phẩm.

Bước 2: Thoa đều serum lên mặt với dung lượng tùy vào mức độ da, chủ yếu khoảng 1- 2 giọt serum là đủ.

Lưu ý: Sử dụng serum cho da mụn thường xuyên để ngăn ngừa mụn và đạt hiệu quả cao.

3. Serum Trị Mụn Rau Má Madagascar Centella Asiatica – Serum Trị Mụn Hàn Quốc Cho Nam

Serum Trị Mụn Rau Má Madagascar Centella Asiatica

Xuất xứ: Hàn Quốc

Thương hiệu: Skin 1004

Dung tích/ trọng lượng: 100ml

Công dụng của sản phẩm – Serum trị mụn cho nam

  • Kháng viêm, làm dịu da, nhanh chóng làm lành vết thương ngoài da

  • Dưỡng chất collagen giúp tái tạo, đàn hồi da

  • Bên cạnh đó các dưỡng chất vitamin C, A, B1 giúp làm sáng da

  • Đặc biệt trị mụn hiệu quả, se nhân mụn, mau lành và tái tạo da mới

Hướng dẫn sử dụng – Serum trị mụn rau má Madagascar Centella Asiatica

Bước 1: Tẩy trang nếu trang điểm, rửa mặt thật sạch trước khi dùng sản phẩm.

Bước 2: Thoa đều serum lên mặt với dung lượng tùy vào mức độ da, chủ yếu khoảng 1- 2 giọt serum là đủ.

Lưu ý: Sử dụng serum cho da mụn thường xuyên để ngăn ngừa mụn và đạt hiệu quả cao.

Tổng Kết

Mong rằng qua bài viết trên đây, bạn sẽ nắm được những điều cần lưu ý để lựa chọn một sản phẩm serum trị mụn tốt nhất cho nam giới, giúp hạn chế được tình trạng mụn trên da và phát huy tối đa tác dụng của sản phẩm trên da. Song song với việc sử dụng serum trị mụn, bạn cũng đừng quên sử dụng kèm theo các sản phẩm khác để mang lại hiệu quả rõ rệt hơn như kết hợp với kem dưỡng ẩm và sử dụng kem chống nắng hằng ngày. Ngoài ra bạn cũng nên chăm sóc sức khỏe bên trong của mình như ngủ đủ giấc, hạn chế đồ ngọt, thức đêm… để ngăn ngừa tình trạng mụn tái phát bạn nhé.

Truy cập trang https://segle.vn/collections/all để lựa chọn thêm những sản phẩm chăm sóc da chính hãng khác của Segle.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc cần tư vấn về các sản phẩm chăm sóc da, vui lòng liên hệ chúng tôi qua:

HOTLINE: 034 567 1818

WEBSITE: SEGLE 

FANPAGE: Segle SkinCare Vietnam

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên