BHA Và Vitamin C Có Kết Hợp Với Nhau Được Hay Không?

Việc kết hợp các treatment (hoạt chất đặc trị) khác nhau trong cùng một chu trình dưỡng da rất quan trọng. Cùng mang nồng độ cao và khả năng hoạt động trên da mạnh, nhiều hoạt chất có thể gây kích ứng, triệt tiêu hiệu quả của nhau hoặc ngược lại hỗ trợ nhau tốt hơn. Trong đó BHA kết hợp với vitamin C là công thức dưỡng da rất được quan tâm. 

 

BHA và Vitamin C có kết hợp được không?

Câu trả lời là “Hoàn toàn có thể”. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh việc sử dụng kết hợp BHA và vitamin C cùng nhau mang lại lợi ích tối ưu nhất có thể cho làn da. Không có những phản ứng viêm, kích ứng hay triệt tiêu xảy ra khi sử dụng BHA và Vitamin C trong cùng 1 chu trình dưỡng da, chúng giúp nâng cao hiệu quả của hoạt chất lên tốt hơn.

Cụ thể, BHA giúp giảm độ PH trên da, tạo điều kiện cho vitamin C được hấp thụ một cách nhanh chóng nhất vào da. Bên cạnh đó, BHA như đã nói tại bài trước, có khả năng tan trong dầu, nới lỏng các liên kết tế bào chết, làm sạch bụi bẩn tận sâu trong lỗ chân lông, càng giúp cho việc thẩm thấu các dưỡng chất sau đó tốt hơn.

BHA còn rất hiệu quả trong việc điều trị mụn, ngăn ngừa thâm, thúc đẩy quá trình tại tạo da, giúp da mềm mịn hơn. Vitamin C lại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc làn da sau mụn, điều trị thâm, làm sáng, kích thích sản sinh collagen, phục hồi làn da tổn thương. Chưa kể vitamin C còn làm thành phần chống oxy hóa thần thánh, ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời đến da, làm chậm quá trình lão hóa, giúp da luôn khỏe mạnh, rạng rỡ.

Cùng chính những công dụng này mà BHA và vitamin C luôn là sự lựa chọn được yêu thích nhất trong mùa hè. Sau khoảng 1 tháng sử dụng giúp cải thiện đáng kể rất nhiều vấn đề da gặp phải vào mùa hè nắng nóng.

 

Hướng dẫn kết hợp BHA và vitamin C

Như đã nói ở trên thì 2 thành phần này tương thích với nhau khá tốt, nên có thể dùng chung trong một lần sử dụng, theo quy tắc dưỡng da thông thường là lỏng trước đặc sau, hoặc PH thấp trước PH cao sau.

– BHA với công dụng làm sạch sâu và giảm độ PH trên da nên thông thường bạn sẽ sử dụng BHA trước khi sử dụng vitamin C

– Đối với một số làn da quá nhạy cảm, lo lắng khi sử dụng hoạt chất mạnh trên da thì có thể linh hoạt, thử một số tips sau:

+ Sau khi sử dụng BHA, chờ khoảng 5-10 phút cho sản phẩm thẩm thấu hoàn da và da cân bằng theo cơ chế tự nhiên rồi sau đó mới bôi vitamin C

+ Có thể chia ra sử dụng: Vitamin C buổi sáng, BHA buổi tối, hoặc sử dụng BHA và vitamin C cách ngày nhau vào buổi tối.

 

Một số lưu ý khi sử dụng kết hợp BHA và Vitamin C

Cả BHA và vitamin C là hai thành phần mang tính acid, vì vậy sẽ làm cho da dễ bắt nắng hơn. Vậy nên khi sử dụng 2 hoạt chất này dưỡng da, bắt buộc sử dụng kem chống nắng hàng ngày, dù ở trong nhà hay thời tiết âm u. Đặc biệt vitamin C là chất chống oxy hóa cao nên còn có khả năng tăng cường hiệu quả bảo vệ da của kem chống nắng, vì vậy không thể thiếu kem chống nắng hàng ngày bạn nhé!

Một số công thức vitamin C nguyên chất có thể không phù hợp với da mụn, dễ khiến mụn bị sưng viêm nặng hơn. Vậy nên nếu bạn sử dụng BHA để điều trị mụn, thì nên ngừng dùng vitamin C hoặc lựa chọn một loại vitamin C khác có công thức phù hợp với da mụn.

 

BHA kết hợp với vitamin C là công thức dưỡng da cải thiện làn da hiệu quả, rất đáng để trải nghiệm. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn tự tin hơn khi lựa chọn sản phẩm chứa 2 hoạt chất này để chăm sóc và điều trị các vấn đề trên da. Tùy vào loại da, tình trạng da và nhu cầu của bản thân, hãy lựa chọn các sản phẩm phù hợp nhất để việc dưỡng da được an toàn và cho hiệu quả cao.

Tags: bha vitamin c
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên