SERUM CHO DA DẦU MỤN GIÚP MỜ THÂM, SÁNG DA CỰC HIỆU QUẢ

 

Serum cho da dầu mụn cần được cân nhắc lựa chọn kỹ lưỡng về thành phần, kết cấu và thương hiệu, đảm bảo mang đến hiệu quả nuôi dưỡng tối ưu nhưng không gây ra kích ứng. Đây là bước chăm sóc vô cùng quan trọng trong chu trình skincare hàng ngày, việc sử dụng đều đặn, đúng cách chắc chắn sẽ mang đến nhiều cải thiện tích cực cho da. Cùng Segle tham khảo top các dòng sản phẩm được đánh giá cao về khả năng mờ thâm, sáng da để có chọn lựa phù hợp nhé!

Serum cho dầu mụn mờ thâm & dưỡng sáng da tốt nhất 

Tại Sao Làn Da Bị Nổi Mụn?

Mụn được hình thành từ sự kết hợp của nhiều yếu tố, trong đó có thể kể đến như: hormone, dầu và vi khuẩn. Khi dầu, tế bào da chết và vi khuẩn làm tắc nghẽn các nang lông thì bã nhờn không thể tiết ra khỏi lỗ chân lông. Điều này chính là tác nhân gây nên mụn trứng cá.

Mỗi lỗ chân lông trên da của bạn cũng là nơi mở ra một nang lông - được tạo nên từ lông và bã nhờn. Tuyến dầu tiết ra bã nhờn, có tác dụng giúp cho làn da của bạn luôn được bôi trơn và có cảm giác mềm mại khi sờ vào.

Các nguyên nhân gây nên mụn trứng cá kể đến có thể bao gồm:

- Nang lông của bạn sản xuất quá nhiều dầu

- Tế bào da chết tích tụ dần trong lỗ chân lông của bạn

- Vi khuẩn tích tụ dần trong lỗ chân lông của bạn

Sự sản sinh ra quá nhiều dầu thường là yếu tố gây nên bởi sự rối loạn nội tiết tố như: 

- Dậy thì

- Chu kỳ kinh nguyệt

- Thai kỳ

- Thời kỳ mãn kinh

Đây là lý do tại sao việc cân bằng nội tiết tố có thể giúp kiểm soát các triệu chứng của mụn trứng cá. Mặc dù đa phần mọi người đều sẽ trải qua thời kỳ nổi mụn ở lứa tuổi thanh thiếu niên nhưng thực chất, mụn trứng cá có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. 

Dù lý do ban đầu là gì đi chăng nữa thì mụn xuất hiện khi lỗ chân lông bị tắc nghẽn và sau đó có thể chuyển biến dần sang tình trạng viêm.

Serum Cho Da Dầu Mụn Cần Đáp Ứng Những Yếu Tố Nào?

Khi chọn serum cho da dầu mụn lỗ chân lông to, ngoài việc quan tâm về công dụng, người dùng cũng cần tìm hiểu thêm về kết cấu, thành phần hoạt chất và độ uy tín của thương hiệu để đảm bảo an toàn, tăng hiệu quả cải thiện da.

Những yếu tố serum cho da dầu mụn cần có khi chọn mua 

2.1. Kết cấu của serum

Da dầu mụn thường dễ bị bí tắc lỗ chân lông và khá nhạy cảm đối với các sản phẩm chăm sóc. Việc lựa chọn kết cấu phù hợp là yếu tố hàng đầu để serum cho da dầu mụn lỗ chân lông to hoạt động đúng công dụng. Đối với làn da này, nên chọn các loại serum dạng gel, kết cấu lỏng với nền nước. Khi mua serum, người dùng có thể kiểm tra bằng cách lấy 1 - 2 giọt serum thoa trên mu bàn tay. Nếu serum thấm nhanh, mỏng nhẹ, không bị nhờn rít trên da nhưng vẫn cảm nhận được độ ẩm thì phù hợp.

2.2 Thành phần hoạt chất cho da mụn

Serum cho da dầu mụn lỗ chân lông to nên có các hoạt chất kháng viêm để giúp kiểm soát tình trạng mụn, thành phần có khả năng giữ da đủ ẩm để tiết chế tình trạng tuyến bã nhờn hoạt động quá mức. Đồng thời, trong quá trình da phục hồi sau mụn, serum nên chứa các thành phần làm sáng da, mờ thâm, hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông và tăng cường hồi phục da.

 Các bạn có thể lưu ý 1 số hoạt chất như sau:

- Kháng khuẩn, kháng viêm và hỗ trợ gom cồi mụn như adapalene, salicylic axit (BHA), glycolic acid (AHA), lactic acid, retinol, tretinoin,..

- Hoạt chất có khả năng cấp và giữ độ ẩm trên da: axit hyaluronic (HA), glycerin,...

- Hoạt chất hỗ trợ phục hồi giúp da khỏe mạnh hơn: niacinamide, vitamin B5,...

- Tinh chất chiết xuất tự nhiên như: tinh dầu tràm trà, trà xanh, rau má,... có tính kháng khuẩn, hỗ trợ điều trị mụn cũng được ứng dụng trong các loại sản phẩm chăm sóc da.

- Serum có chứa Vitamin C giúp làm sáng da, giảm vết thâm do mụn để lại.

- Thành phần kẽm (ZinC) cũng có tác dụng kháng viêm trên da mụn đồng thời hỗ trợ kiểm soát lượng dầu sản sinh trên da.

Thông thường, các hoạt tính trên ở trong các sản phẩm serum sẽ có nồng độ khác nhau, phù hợp với tình trạng da từng người. Đối với những người mới sử dụng serum hoặc da nhạy cảm thì nên làm quen với nồng độ thấp và tăng dần khi da đã thích ứng được với hoạt chất để tránh bị kích ứng.

 2.3. Thương hiệu uy tín, chất lượng

Hiện nay, nhu cầu chăm sóc da ngày càng lớn. Đi đôi với nhu cầu tăng thì lượng cung cũng sẽ tăng nhưng không phải dòng sản phẩm nào cũng đảm bảo chất lượng. Thậm chí, các thương hiệu lớn cũng bị làm giả, làm nhái rất nhiều. Chính vì thế, khi có nhu cầu mua serum cho da dầu mụn lỗ chân lông to, bạn cần tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn sản phẩm có thương hiệu uy tín được bán tại cửa hàng chính hãng để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Cách Sử Dụng Serum Hỗ Trợ Kiềm Dầu, Giảm Mụn Hiệu Quả Mà Bạn Nên Biết

Hướng dẫn cách sử dụng serum để mang lại hiệu quả tốt nhất trên da

  • Bước 1: Làm sạch da

Để các dưỡng chất cần thiết có thể thẩm thấu nhanh vào da, bạn nên tẩy trang và rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt. Sau đó hãy sử dụng toner để ngăn hình thành mụn viêm hay bí tắc lỗ chân lông. Cuối cùng, bạn hãy dùng khăn mặt thấm nhẹ để lau khô da mặt.

  • Bước 2: Thoa serum lên da mặt

Đầu tiên, bạn hãy nhỏ khoảng 3 - 4 giọt serum lên đầu ngón tay, lượng serum tầm bằng 1 hạt đậu là vừa. Sau đó, bạn dùng lượng serum đó chấm và vỗ nhẹ lên khắp mặt. Chấm đều các vùng như má, trán, mũi và cằm theo hướng di chuyển lên trên (có thể thoa cùng cổ nếu bạn muốn).

Để làn da tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, bạn hãy massage nhẹ nhàng hoặc sử dụng máy đẩy tinh chất. Lưu ý, không nên chà xát quá nhiều và mạnh tay nếu không da sẽ bị kích ứng. Việc massage như thế còn giúp kích thích các mạch máu dưới da, tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất từ serum hơn.

  • Bước 3: Đợi cho serum thấm vào da

Sau khi massage, hãy đợi khoảng 10 phút để serum thẩm thấu sâu vào da. Lúc này, serum đã phát huy hết tác dụng cấp ẩm, hỗ trợ sáng da,... Sau đó, bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm, kem trắng da, kem dưỡng chống lão hóa hoặc gel dưỡng ẩm theo ý bạn.

  • Bước 4: Thoa kem chống nắng

Nếu bạn sử dụng serum vào ban ngày, thì bạn hãy sử dụng kem chống nắng sau đó nhé. Việc sử dụng kem chống nắng sẽ bảo vệ làn da bạn và phát huy hết công dụng của serum.

Công Dụng Của Serum Da Dầu Mụn Nhất Định Bạn Phải Biết

Công dụng tuyệt vời của serum sẽ giúp cải thiện tổng thể làn da

Serum hay còn gọi là huyết thanh, là sản phẩm dưỡng da có kết cấu mỏng nhẹ, chứa lượng lớn các phân tử có kích thước siêu nhỏ, đảm bảo thẩm thấu tối ưu vào da. Do đó, thành phần hoạt tính này được sử dụng phổ biến trong điều trị  nhiều vấn đề thường gặp trên da. Đối với làn da dầu mụn, đây là bước skincare vô cùng quan trọng, mang đến nhiều công dụng hữu ích như sau:

- Serum cho da dầu mụn có nồng độ cao, không chỉ tác động lên trung bì, thượng bì mà còn đẩy dưỡng chất thẩm thấu vào tận sâu bên trong da, từ đó giúp phục hồi hiệu quả những tổn thương gặp phải.

- Thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào da mới.

- Cấp ẩm cho làn da dầu mụn, làm giảm hiện tượng kích ứng và mẩn đỏ

- Hạn chế tối đa sự hình thành và phát triển của vi khuẩn gây mụn.

- Serum dành cho da dầu mụn thường chứa các hoạt chất từ thiên nhiên, đảm bảo an toàn khi dùng, tránh tình trạng mụn nặng thêm.

- Ức chế hiện tượng tiết dầu quá mức dẫn đến gây mụn trên da.

Các Loại Serum Cho Da Dầu Mụn Tốt Nhất Hiện Nay

1. Serum Blue Balance - Serum dưỡng ẩm, kiểm soát dầu, bảo vệ da khỏi ánh sáng xanh và ngăn ngừa lão hóa

Serum dưỡng ẩm và ngăn ngừa lão hoá đến từ thương hiệu Segle

Công dụng chính:

  • Dưỡng ẩm sâu, tái tạo làn da, điều tiết bã nhờn
  • Làm dịu mẩn đỏ, kháng viêm, cải thiện sự xuất hiện của lỗ chân lông 
  • Bảo vệ khỏi tác hại của ánh sáng xanh
  • Ngăn ngừa lão hóa sớm
  • Tăng cường đề kháng da, cân bằng lại hàng rào bảo vệ da

Thành phần chính:

- Hyaluronic Acid: giữ nước, hydrat hóa và làm mềm các lớp biểu bì của da.
- Glucosamine: Kích thích sản xuất hyaluronic acid tự nhiên hoặc nội sinh
- Chiết xuất tảo Spirulina: chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh sáng xanh
- Niacinamide 5%: tăng cường tổng hợp ceramide và mức độ hydrat hóa, chống oxy hóa, giảm sắc tố và điều tiết bã nhờn. Làm dịu mẩn đỏ và chống viêm.
- Gluconolactone: tẩy tế bào chết, cải thiện sự xuất hiện của lỗ chân lông và giảm thiểu mẩn đỏ, mụn trứng cá và da dị ứng
- Probiotics và Prebiotics: cân bằng hệ thực vật trên da (microbiota) và củng cố khả năng phòng vệ tự nhiên của da.

Cách dùng:

  1.  Sử dụng hàng ngày vào mỗi sáng và tối.
  2.  Thoa 3 đến 4 giọt lên vùng da khô đã làm sạch trên, massage nhẹ nhàng cho đến khi sản phẩm thẩm thấu hết vào da.
  3.  Nên dùng kèm với Blue Balance Gel để nâng cao hiệu quả. 

Click để xem thêm chi tiết Serum Blue Balance tại đây

2. Serum Tinh Chất Khoáng Cô Đặc Phục Hồi Chuyên Sâu Vichy Mineral 89 Skin Fortifying Daily Booster

Serum Vichy Mineral 89 Probiotic Fractions có thành phần được chiết xuất từ 80% nước khoáng núi lửa Vichy, giúp cấp ẩm, làm dịu da kích ứng ngay tức thì. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa probiotic với công dụng hỗ trợ phục hồi da, và kích thích khả năng bảo vệ tự nhiên của da.

Tinh chất phục hồi và dưỡng ẩm đến từ thương hiệu Vichy

Công dụng sản phẩm:

  • Cung cấp độ ẩm dài lâu vào sâu trong tế bào da, chứ không phải chỉ tức thời như xịt khoáng. Dưỡng chất khoáng cô đặc Vichy Mineral 89 làm dịu da, giúp da tươi trẻ mịn màng.
  • Cải thiện làn da khô ráp, sần sùi, da bong, nứt nẻ do thời tiết, môi trường, làm dịu da cháy nắng.
  • Nuôi dưỡng làn da căng mọng, mịn màng, tăng cường độ đàn hồi cho da.
  • Se khít lỗ chân lông
  • Tạo hàng rào ngăn chặn sự mất nước trên da, giúp củng cố tế bào da.

 Hướng dẫn sử dụng:

  1.  Sau khi làm sạch da mặt cùng sữa rửa mặt và dùng toner.
  2.  Lấy 1 lượng sản phẩm vừa đủ cỡ hạt đậu.
  3.  Sau đó, chấm đều lên 5 điểm: trán, mũi, cằm, 2 bên má.
  4.  Nhẹ nhàng massage theo hình tròn và từ trong ra ngoài.
  5.  Sử dụng các bước dưỡng da tiếp theo.

3. Serum Timeless HA + Vitamin C Cấp Ẩm, Làm Sáng Da

Nếu bạn có làn da tiết nhiều dầu nhưng vẫn cần trị được thâm mụn thì nhất định phải dùng qua em serum Timeless HA Vitamin C. Sản phẩm có kết cấu dạng gel, khả năng cung cấp nước cho da rất tốt, trong thành phần còn chứa hoạt chất vitamin C giúp làn da dầu thâm mụn trở nên trắng sáng hơn.

Serum dưỡng ẩm đến từ thương hiệu Timeless

Công dụng chính:

  • Cấp nước, dưỡng ẩm cho da.

  • Làm đều màu da, mờ thâm, sáng da, giúp da tươi trẻ hơn.

  • Chống lão hóa nhẹ và giảm nếp nhăn.

  • Sản phẩm phù hợp với tất cả các loại da.

  • Thích hợp dùng hằng ngày mà không lo vấn đề kích ứng. 

Thành phần chính:

      - Hyaluronic Acid: Thành phần có khả năng cấp nước, dưỡng ẩm cực kì tốt.

      - Vitamin C: công dụng hỗ trợ làm trắng da, giảm thâm và chống oxy hóa. Đặc biệt trong sản phẩm hãng đã dùng loại Vitamin C là Magnesium Ascorbyl Phosphate (MAP) thay vì L-Ascorbic Acid (LAA) có trong Timeless 20% Vitamin C + E Ferulic Acid Serum của hãng, nên bền vững và ít gây kích ứng da hơn. Đó cũng là lý do sản phẩm bảo quản được ở nhiệt độ thường tới 2 năm mà không lo về vấn đề bị oxy hóa.

      - Matrixyl 3000: Chống oxy hóa và giảm nếp nhăn cho da hiệu quả.

      - Aloe Barbadensis (Chiết xuất nha đam): Có công dụng dưỡng ẩm và làm dịu da khỏi những kích ứng, tổn thương trên da

Tổng Kết

Trên đây là những chia sẻ về serum cho da dầu mụn, công dụng và hướng dẫn sử dụng cùng top các sản phẩm serum cho da dầu mụn  tốt nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ có thêm những sản phẩm hữu ích bổ sung vào chu trình skincare giúp nuôi dưỡng da tối ưu. Ngoài ra, đừng quên truy cập trang: https://segle.vn/collections/all để lựa chọn thêm những sản phẩm chăm sóc da chính hãng khác của Segle bạn nhé.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc cần tư vấn về các sản phẩm chăm sóc da, vui lòng liên hệ chúng tôi qua:

HOTLINE: 034 567 1818

WEBSITE: Segle

FANPAGE: Segle Skincare Vietnam 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên